Những bông hoa đẹp tỏa hương

Sáng ngày 18/10, 127 tấm gương tiêu biểu người tốt việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học năm học 2016 - 2017 đã về dự lễ tuyên dương tại Hà Nội. Đây là những đại diện ưu tú cho hàng triệu học sinh, giáo viên trong cả nước.

Tranh minh họa.

127 tấm gương là 127 câu chuyện về tình yêu thương học trò của thầy cô, về nỗ lực không ngừng nghỉ của các thầy cô trong giảng dạy và học tập để đạt được thành tích cao, về lòng dũng cảm quên mình cứu bạn trong bão lũ của các em học sinh…

Trong số những bông hoa đẹp nhất của vườn hoa người tốt việc tốt ấy, có những bông hoa giản dị nhưng vẫn ngát hương thơm. Đó là chuyện 2 cậu bạn thân tên Quang và Đạt ở Tiền Hải (Thái Bình). Đạt mắc bệnh xương thủy tinh không thể tự đến trường, Quang đã trở thành "đôi chân" của Đạt suốt 9 năm qua dẫn bạn đến trường. Cả người giúp và người được giúp trong câu chuyện cảm động này đã khiến ý nghĩa của tình bạn vượt ra khỏi khuôn khổ thông thường. Chuyển động 24h của VTV đã thật tinh tế khi đưa chuyện cõng bạn đến trường này vào mục "Việc tử tế" phát sóng trưa ngày 18/10. Chia sẻ về việc mình làm, Quang bày tỏ sự bất ngờ vì được khen thưởng và không nghĩ việc làm của mình lại được mọi người ghi nhận. Vâng, một việc tử tế bình dị, rất tự nhiên.

Những câu chuyện giữa đời thường như thế cho chúng ta thấy người tốt, việc tốt ở quanh ta. Qua suy nghĩ, việc làm của họ, mỗi người như một lần tự soi và rút ra những bài học cho riêng mình. Niềm tin về những điều tốt đẹp trong cuộc sống được nhân lên. Đó là sự tỏa hương của những bông hoa đẹp.           

Khánh Ngọc

Khánh Ngọc

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy