Lắng nghe, thấu hiểu và hành động

Mới đây ngành dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh có một sáng kiến mà chỉ riêng tên của sáng kiến ấy đã nói lên tất cả: “Chia sẻ yêu thương trong ngôi nhà dân số Hà Nam”.

Nội dung của sáng kiến ấy là tri ân, chia sẻ yêu thương, nhân lên sự cảm thông, giúp đỡ đối với trước hết từ chính mỗi thành viên trong “ngôi nhà dân số Hà Nam” với tư cách là cộng tác viên (CTV).

Rất cao đẹp nhưng rất đỗi bình dị, rất trách nhiệm mà cũng hết sức cụ thể, thiết thực, những người làm công tác DS-KHHGĐ dường như đã lắng nghe, thấu hiểu và chọn cách hành động phù hợp, gần gũi nhất với công việc họ đang làm hằng ngày, để qua đó nhân lên sự cảm thông, giúp đỡ những cá nhân đang gặp khó khăn ngay trong ngôi nhà của mình.

Ảnh minh họa.

Ai được tri ân, cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ ? Đó là một CTV dân số ở Châu Giang (Duy Tiên) có tới 34 năm lặng thầm, bền bỉ gắn bó với sự nghiệp DS-KHHGĐ và chỉ nghỉ công tác khi tuổi già, sức yếu; Đó là một CTV dân số ở Thanh Lưu (Thanh Liêm) không may mắc bệnh hiểm nghèo qua đời, để lại hai con nhỏ cho bố mẹ già gia cảnh khó khăn nuôi dưỡng...

Cũng từ sự lắng nghe, thấu hiểu và chọn hành động phù hợp ấy, dịp Tết Kỷ Hợi vừa qua, những thành viên “mái nhà dân số Hà Nam” đã chung tay quyên góp, tặng quà 140 CTV dân số, sẻ bớt một phần khó khăn, tri ân những đóng góp, hy sinh thầm lặng của họ cho một sự nghiệp rất đỗi cao cả - “dân số và phát triển”, vì sự tiến bộ của toàn xã hội.

Lắng nghe, thấu hiểu và hành động-hy vọng từ sáng kiến của ngành DS-KHHGĐ tỉnh, tới đây mỗi cấp, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị sẽ ngày càng có nhiều hơn những sáng kiến, mô hình, việc làm thiết thực, vừa thể hiện rõ trách nhiệm với cộng đồng, vừa phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh cụ thể.

Thanh Nghị

Thế Vĩnh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.