Hành vi bạo hành phụ nữ cần được nghiêm trị

Như tin báo chí đã đưa, trưa ngày 20/10, khi xe buýt tuyến 103B Mỹ Đình - Chùa Hương thuộc đơn vị Xí nghiệp buýt cầu Bươu đến khu vực cầu Xà Kiều - Ứng Hòa thì có 4 thanh niên lên xe trong tình trạng trên người có mùi rượu bia. Thấy nhóm thanh niên liên tục chửi bậy và gây sự định đánh lái xe thì chị Đỗ Thuý H. (27 tuổi, ở xã Hoà Phú, huyện Ứng Hoà, TP. Hà Nội), là nhân viên phụ xe đã ra nhắc nhở họ trật tự thì liền bị một người lao vào đánh, sau đó 2, 3 thanh niên khác xông vào đánh hội đồng. Bị nhóm thanh niên liên tục đạp vào bụng, đấm đá túi bụi vào mặt khiến chị H. chịu nhiều thương tổn, mắt sưng không thể mở ra. Hiện chị vẫn đang được theo dõi, điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình (Ứng Hoà, TP. Hà Nội).

Thật đáng buồn khi sự việc xảy ra đúng vào ngày khắp nơi đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi nhằm tôn vinh phụ nữ. Từ các cơ quan, công sở đến các trang mạng xã hội, đâu đâu cũng tràn ngập hoa, quà và những lời chúc mừng tới một nửa thế giới xưa nay vốn được mệnh danh là “phái đẹp”. Việc 4 thanh niên hành hung 1 cô gái chỉ vì cô ấy muốn làm tốt chức trách nhiệm vụ của mình, muốn bảo đảm sự bình yên cho những hành khách trên xe là một hành động hết sức đốn mạt không thể tồn tại trong một xã hội văn minh, thượng tôn pháp luật.

Hành vi bạo lực của 4 thanh niên là sai trái, là vi phạm pháp luật rất đáng lên án. Hiện 4 thanh niên này đã bị Công an huyện Ứng Hoà ra quyết định khởi tố hình sự. Cái ác đã bị nghiêm trị. Tuy nhiên, đó mới chỉ là giải pháp "phần ngọn". Bởi nếu trong xã hội vẫn còn tồn tại tư tưởng "trọng nam khinh nữ" và khi những khẩu ngữ “Thương người như thể thương thân”, “Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ” hay “Phụ nữ sinh ra là để yêu thương”… bị “đánh rơi” ở đâu đó trong cuộc sống đời thực thì những hành vi bạo lực sẽ không giảm mà có xu hướng xuất hiện ngày một nhiều và nghiêm trọng hơn trong đời sống xã hội. Tỷ lệ phụ nữ bị bạo hành sẽ vẫn chiếm đại đa số trong các vụ bạo lực ở gia đình và trong xã hội.     

Qua vụ việc này, mong rằng những chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ và phát triển của phụ nữ sẽ được triển khai và cụ thể hoá bằng nhưng chương trình hành động hiệu quả thiết thực. Có như vậy, việc tôn vinh phụ nữ mới thực sự có ý nghĩa.

Minh Thu

Minh Thu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.