Cho đi là nhận lại

Ngày đầu năm mới này, một bé trai 4 tuổi chẳng may bị tai nạn ở Phú Thọ và ra đi vào đúng ngày sinh nhật của mình. Nén đau đớn, bố mẹ bé trai đã hiến giác mạc của con cho những ai cần. Nhờ đó, hai thanh niên bị mắc chứng loạn dưỡng giác mạc gây mù lòa đã bắt đầu tìm lại được ánh sáng.

Câu chuyện này đang mang tới niềm xúc động lớn lao với một thông điệp cho tất cả mọi người: Cho đi là nhận lại.

Ảnh minh họa.

Một “thiên thần bé nhỏ” trước khi vĩnh biệt thế giới này đã để lại món quà vô giá. Món quà đó không chỉ là ánh sáng cho 2 người đang sống trong tăm tối, mà còn là sự ấm áp tình người dành cho cuộc đời. Bởi thế, cậu bé không mất đi mà đang sống trong lòng mọi người, đôi mắt của cậu vẫn ngày ngày được ngắm nhìn cuộc sống tươi đẹp này.

Giữa những lo toan, bộn bề của cuộc sống thường ngày, người ta mải mê tìm kiếm niềm vui và sự thỏa mãn cho riêng mình. Thêm vào nữa, những tiêu cực xã hội khiến người ta co mình lại, đề phòng. Cứ thế, những cái xấu, cái ác cứ dần dần xâm lấn, lây lan tạo nên những gam màu tối trong bức tranh xã hội.

Để ngăn chặn điều đó cần đến sự điều chỉnh của pháp luật, cần đến sự tôn trọng và thực hiện những chuẩn mực của đạo đức xã hội và đạo đức con người. Những suy nghĩ đúng đắn, những hành vi tốt đẹp của mỗi người làm cho bức tranh xã hội tươi sáng hơn. Sống vì cộng đồng, vì xã hội chính là sống vì bản thân mình đang là điều nhiều người hướng tới. “Cho và nhận” không chỉ là luật Nhân - Quả ở đời mà thực sự đó là nét văn minh của một xã hội hiện đại. Những người “cho đi” không phải vì bản thân mình mà để cộng đồng xã hội được “nhận lại” những điều tốt đẹp.

Khánh Ngọc

Lê Kỳ

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy