Xe của phái bộ gìn giữ hòa bình LHQ ở châu Phi liên tiếp bị tấn công

Phái bộ gìn giữ hoà bình của Liên hợp quốc tại Mali bị tấn công khiến một binh sỹ thiệt mạng, trong khi một vụ tấn công tại Burkina Faso cũng khiến 20 người chết.

Xe của phái bộ gìn giữ hòa bình LHQ ở châu Phi liên tiếp bị tấn công
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Anadolu Agency)

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 15/10, Phái bộ gìn giữ hoà bình của Liên hợp quốc tại Mali (Minusma) cho biết một binh sỹ của phái bộ đã thiệt mạng và một người khác bị thương nặng ở miền Bắc Mali sau khi ô tô chở họ bị vướng bom cài bên đường.

Vụ việc xảy ra cách thành phố Kidal của Mali khoảng 50 km về phía Bắc. Người đứng đầu Minusma Saleh Annadif đã lên án vụ tấn công nêu trên, nêu rõ các hoạt động tấn công nhằm vào Minusma hoàn toàn có thể cấu thành tội ác chiến tranh theo luật pháp quốc tế.

Cùng ngày, nguồn tin từ chính phủ Burkina Faso cho biết khoảng 20 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công của các phần tử thánh chiến nhằm vào 3 ngôi làng Demniol, Bombofa và Peteguerse ở miền Bắc nước này.

Theo Bộ Truyền thông Burkina Faso, các vụ tấn công trên xảy ra chỉ 10 ngày sau khi các tay súng sát hại 25 người di cư cũng ở miền Bắc nước này.

Burkina Faso rơi vào tình trạng hỗn loạn trong vài năm gần đây khi các nhóm Hồi giáo liên quan đến tổ chức khủng bố al-Qaeda và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng lợi dụng các cuộc xung đột sắc tộc ở miền Bắc nước này để tiến hành các vụ tấn công tại khu vực này. Thống kê cho thấy chỉ riêng trong năm nay đã có hàng trăm người Burkina Faso thiệt mạng trong các vụ tấn công nhằm vào thường dân.

Theo số liệu của Liên hợp quốc, hơn một triệu người Burkina Faso, tương đương 5% dân số của nước này, đã phải rời bỏ nhà cửa để lánh nạn bạo lực. Burkina Faso dự kiến tổ chức bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới đây, tuy nhiên các chuyên gia lo ngại những người rời bỏ nhà cửa sẽ không thể tham gia bỏ phiếu, đặc biệt ở các khu vực miền Trung và miền Bắc, nơi chính phủ hầu như mất quyền kiểm soát./.

TTXVN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy