Ukraine đề ra chương trình hành động để gia nhập EU, NATO

Theo một dự thảo chương trình hình động của Nội các Ukraine, chính phủ nước này đặt mục tiêu đến năm 2025, Ukraine sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn để gia nhập EU và NATO.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Europa)

Theo một dự thảo chương trình hình động của Nội các Ukraine, chính phủ nước này đặt mục tiêu đến năm 2025, Ukraine sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn để gia nhập Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Chương trình hành động 5 năm mà Nội các Ukraine trình Quốc hội ngày 30/9 có đoạn: "Mục tiêu...Ukraine đáp ứng tiêu chuẩn để trở thành một thành viên của EU...Ukraine đáp ứng các nguyên tắc và tiểu chuẩn để đảm bảo tư cách thành viên của NATO."

Theo chương trình này, Nội các Ukraine cho rằng nước này cần đáp ứng mọi tiêu chuẩn kinh tế Copenhagen, thước đo để xác định liệu một nước có đủ tư cách gia nhập EU hay không.

Nội các Ukraine cũng cho biết nước này cũng cần phấn đấu đáp ứng các tiêu chuẩn về "quân sự, kinh tế và chính trị" để gia nhập NATO, áp dụng ở mức độ tối đa có thể "các tiêu chuẩn và thủ tục của NATO trong lĩnh vực an ninh và quốc phòng," và ký kết các chương trình thường niên Ukraine-NATO, mà "sẽ tương đương với một kế hoạch hành động để gia nhập NATO"./.

Theo TTXVN

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.