Tổng thống Vladimir Putin tiết lộ mối quan hệ với người đồng cấp Mỹ

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết mối quan hệ giữa ông với người đồng cấp Mỹ Donald Trump dựa trên sự tin cậy, song không thân thiết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Trả lời câu hỏi về khả năng quan hệ song phương Nga – Mỹ sẽ bị ảnh hưởng thế nào bởi mối quan hệ giữa hai tổng thống, ông Putin ngày 2/10 lưy ý Nga đã bị lôi kéo vào “những vụ tranh cãi chính trị nội bộ Mỹ” từ trước khi ông gặp ông Trump. 

Tổng thống Nga nhấn mạnh ông chưa từng thân thiết với người đồng cấp Mỹ. Hãng thông tấn TASS dẫn lại phát biểu của ông Putin bên lề sự kiện Tuần lễ Năng lượng Nga như sau: “Trong suy nghĩ của tôi, chúng tôi có mối quan hệ tốt đẹp, giống như đối tác kinh doanh với niềm tin tưởng khá vững chắc, nhưng mối quan hệ không thân mật giữa Tổng thống Trump và tôi sẽ không ảnh hưởng đến các vụ tranh cãi chính trị nội bộ Mỹ”. 

“Sự thân mật ở đây nghĩa là gì? Không có sự thân mật nào cả”, ông Putin nói. Nhà lãnh đạo Nga cho biết hiện quan hệ song phương Moskva – Washington không đạt tiến triển, song ông hy vọng điều này sẽ xảy ra, dù sớm hay muộn. 

Theo Báo Tin tức

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy