Tổng thống V. Putin cảnh báo Nga vẫn đối mặt với những mối đe dọa từ bên ngoài

Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo nước này đang phải đối mặt với những sức ép từ nước ngoài dưới hình thức được gọi là "chính sách kiềm chế" Nga nhằm kích động gây bất ổn nội bộ, làm suy yếu nền kinh tế và can thiệp vào công việc nội bộ của đất nước. 

Tổng thống V Putin cảnh báo Nga vẫn đối mặt với những mối đe dọa từ bên ngoài
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP/TTXVN

Người đứng đầu nước Nga đưa ra lời cảnh báo trên trong cuộc họp với Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) ngày 24/2. Tổng thống Putin nhấn mạnh trong bối cảnh các mối đe dọa quốc tế như khủng bố và tội phạm mạng ngày càng gia tăng, Nga cũng đang phải đối mặt với chính sách đã tồn tại từ lâu nhằm cản trở sự phát triển của đất nước, và "gây ra các vấn đề" dọc đường biên giới ngoài của nước này, kích động gây bất ổn nội bộ, làm suy yếu những giá trị đoàn kết xã hội Nga. 

Theo ông Putin, sức ép từ bên ngoài nói trên không mang tính chất cạnh tranh lành mạnh mà là một phần trong số hàng loạt hành động nhằm buộc Nga phải chịu sự kiểm soát từ nước ngoài. Ông cho rằng bên cạnh những "luận điệu gây hấn", những tuyên bố vô căn cứ và những cáo buộc theo thuyết âm mưu được sử dụng trong các chiến dịch thông tin ở nước ngoài có mục tiêu chống lại Nga, các hành động như trừng phạt kinh tế, cũng như phá vỡ các dự án quốc tế lớn đang gây bất ổn cho nền kinh tế. 

Tổng thống Putin cho biết FSB đã cung cấp thông tin kịp thời liên quan đến những "hành động khiêu khích" như vậy. Nhấn mạnh "chính sách kiềm chế" Nga là vô ích, ông Putin khẳng định Nga sẽ luôn bảo vệ chủ quyền và lợi ích quốc gia của mình, đảm bảo an ninh cho công dân Nga và bảo vệ quyền quyết định tương lai của người dân.

Trần Quyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.