Tổng thống Trump tiết lộ địa điểm họp G7 năm 2020

Sau một tuần đồn đoán, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 3/12 thông báo Hội nghị Thượng đỉnh nhóm 7 nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) sẽ được tổ chức khu nghỉ dưỡng của tổng thống - Trại David ở bang Maryland (Mỹ).

Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence tại Trại David ngày 18/8/2017. Ảnh: Nhà Trắng

“Tôi nghĩ đã đến lúc thông báo. Chúng ta sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh G7 tại Trại David. Chúng tôi sẽ làm những điều đặc biệt tại Trại David”, hãng tin CNN dẫn câu trả lời của nhà lãnh đạo Mỹ trước các phóng viên khi tham dự hội nghị thượng đỉnh các nước thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại London (Anh).

Trước đó, vào hồi tháng 10, Tổng thống Trump từng gây tranh cãi khi quyền Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney thông báo hội nghị thượng đỉnh G7 năm 2020 sẽ được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng kết hợp sân golf của Tổng thống Trump gần Miami.

Chỉ chưa đầy 48 giờ đồng hồ sau khi thông báo, Tổng thống Trump đảo ngược quyết định và đăng tweet cuộc họp G7 không được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng sang trọng này. 

Tổng thống Trump sau đó tuyên bố ông không cần phải quảng bá công việc kinh doanh của mình bằng cách này và cho rằng chính quyền của ông đang đối mặt với "sự thù địch vô lý" sau khi bị chỉ trích.

Trại David chỉ cách Nhà Trắng hơn 100 km và mất thời gian ngắn di chuyển trên siêu trực thăng Marine One. Quyết định tổ chức họp G7 tại Trại David không phải là một sự kiện quá bất ngờ. Hồi tháng 10, nhà lãnh đạo Mỹ từng ám chỉ khả năng tổ chức hội nghị G7 tại đây.

Trại David được coi là khu nghỉ dưỡng chính thức dành cho các tổng thống từ thời cố Tổng thống Franklin Roosevelt. Dưới thời chính quyền Tổng thống Trump, Nhà Trắng thường xuyên sử dụng địa điểm này làm nơi họp. Gần đây nhất là lần họp triệu tập các nghị sĩ Quốc hội thuộc đảng Cộng hòa vào cuối tuần để thảo luận về cuộc điều tra luận tội và các chiến lược.

Theo baotintuc.vn

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy