Tổng thống Trump công kích liên danh tranh cử của ông Joe Biden

Trên Twitter, ông Trump nhấn mạnh bà Kamala Harris có sự khởi đầu mạnh mẽ trong cuộc chạy đua bầu cử đảng Dân chủ, song dần suy yếu và cuối cùng từ bỏ cuộc đua với sự ủng hộ gần như bằng không.

Tổng thống Trump công kích liên danh tranh cử của ông Joe Biden
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại cuộc họp báo ở Washington, DC ngày 5/8/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công kích Thượng nghị sỹ Dân chủ bang California Kamala Harris, người đã được chỉ định vào vị trí liên danh tranh cử của cựu Phó Tổng thống Joe Biden trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, trong một tuyên bố được đưa ra vào đầu ngày 12/8, Tổng thống Trump cho rằng bà Harris là “đối thủ mà mọi người đều mơ ước.”

Trên mạng xã hội Twitter, ông Trump nhấn mạnh rằng: “Bà Kamala Harris có sự khởi đầu mạnh mẽ trong cuộc chạy đua bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ, song dần suy yếu và cuối cùng từ bỏ cuộc đua trên với sự ủng hộ gần như bằng không." 

Thượng nghị sỹ Kamala Harris đã kết thúc chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020 của mình vào tháng 12/2019.

Bình luận trên của ông Trump được đưa ra sau khi chiến dịch tái tranh cử của ông đã phát hành 2 quảng cáo nhằm mục tiêu tấn công chính trị vào bà Harris, coi nữ nghị sỹ da màu này là một ứng cử viên cực tả. 

Trong một tuyên bố, chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Trump đã công kích bà Harris về những lần cựu ứng cử viên của đảng Dân chủ này đối đầu với ông Biden trong cuộc tranh luận sơ bộ cũng như yếu tố lịch sử của bà với tư cách là một công tố viên, điều đã phải nhận nhiều lời chỉ trích từ những người theo quan điểm cấp tiến.

Bà Harris sẽ chính thức trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên tham gia liên danh tranh cử Tổng thống Mỹ của một đảng lớn ở quốc gia này sau khi công bố đề cử trong Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ vào tuần tới.

Tổng thống Trump công kích liên danh tranh cử của ông Joe Biden
Liên danh tranh cử của đảng Dân chủ giữa Biden-Harris lần đầu tiên xuất hiện cùng nhau trong chiến dịch tranh cử tổng thống 2020. (Nguồn: AFP) 

Ngày 12/8, ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Joe Biden và đối tác liên danh tranh cử Kamala Harris đã lần đầu tiên cùng nhau xuất hiện trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020.

Phát biểu tại sự kiện giới thiệu liên danh tranh cử được tổ chức tại phòng tập thể dục một trường trung học ở Wilmington, bang Delaware, cựu Phó Tổng thống Biden khẳng định bà Harris là "lựa chọn đúng đắn" để giúp ông có thể đánh bại đương kim Tổng thống Donald Trump.

Theo ông Biden, bà Harris là đối tác chính quyền có kinh nghiệm và hoàn hảo. Ông cũng nhấn mạnh cả hai đều sẵn sàng bắt tay vào việc xây dựng lại nước Mỹ.

Về phần minh, Thượng nghị sỹ Harris một lần nữa khẳng định niềm tự hào cũng như vinh dự khi nhận trách nhiệm tham gia tranh cử cùng ông Biden, đồng thời cho rằng "nước Mỹ đang cần một sự lãnh đạo."

Sau khi ra mắt, ông Biden và bà Harris sẽ tham dự một buổi gây quỹ trực tuyến. Trước đó, ông Biden cho biết ban vận động tranh cử của ông đã lập kỷ lục gây quỹ trực tuyến trong 1 ngày sau khi ông công bố bà Harris là đối tác tranh cử.

Sự kiện ra mắt liên danh tranh cử Biden-Harris diễn ra chỉ vài ngày trước khi ông Biden chính thức tiếp nhận đề cử của đảng Dân chủ tại Đại hội đảng toàn quốc đảng này dự kiến được tổ chức vào ngày 17-20/8./.

Bùi Đại Thắng-Đặng Huyền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy