Tổng thống Nga Putin ký sắc lệnh động viên một phần tại Nga

Ngày 21/9, truyền thông nhà nước Nga đưa tin Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh động viên một phần tại nước này.

Tổng thống Nga Putin ký sắc lệnh động viên một phần tại Nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass

Đài Sputnik đưa tin, Tổng thống Nga Putin tuyên bố ngày 21/9 rằng ông đã ký sắc lệnh động viên một phần tại nước này.

Theo nguồn tin trên, nhà lãnh đạo Nga cho biết các biện pháp động viên một phần tại Nga sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 21/9, đồng thời lưu ý rằng lệnh động viên này chỉ áp dụng với những quân nhân dự bị.

Đồng thời, Điện Kremlin tuyên bố các quân nhân hợp đồng sẽ được gia hạn cho tới khi chấm dứt lệnh động viên. Tổng thống Putin, trong vai trò Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Liên bang Nga, tuyên bố Nga sẽ sử dụng “mọi phương tiện có thể” để bảo vệ lãnh thổ của mình.

Trong thông điệp khẩn cấp gửi tới người dân cả nước và được truyền hình trực tiếp, Tổng thống Putin nêu rõ: "Chỉ những công dân đang trong diện dự bị và hơn hết là những người đã từng phục vụ trong lực lượng vũ trang, có một số chuyên môn quân sự nhất định và kinh nghiệm liên quan, mới tham gia nghĩa vụ quân sự. Những người được gọi nhập ngũ sẽ trải qua khóa huấn luyện bổ sung, có tính đến kinh nghiệm của một hoạt động quân sự đặc biệt, trước khi được gửi đến các đơn vị".

Phát biểu trên được đưa ra sau khi kênh truyền hình RT (Nga) ngày 20/9 đưa tin Cộng hòa Nhân dân Luhansk tự xưng và lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng thông báo sẽ tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý từ ngày 23 - 27/9 về việc sáp nhập vào LB Nga.

Tháng 2/2022, Nga công nhận hai nước cộng hoà Lugansk và Donetsk tự xưng ở miền Đông Ukraine, yêu cầu Ukraine tuyên bố trở thành một quốc gia trung lập cũng như không bao giờ gia nhập bất kỳ khối quân sự phương Tây nào. Về phần mình, Kiev khẳng định chiến dịch quân sự của Nga hoàn toàn vô cớ.

Vũ Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.