Thủ tướng Phần Lan từ chức

Ngày 3/12, Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto đã chấp thuận đơn từ chức của Thủ tướng nước này Antti Rinne.

Thủ tướng Phần Lan Antti Rinne (phải) đệ đơn từ chức lên Tổng thống Sauli Niinisto tại thủ đô Helsinki ngày 3/12/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu trong cuộc gặp với Thủ tướng Rinne ở Phủ Tổng thống, Tổng thống Niinisto cho biết ông chấp thuận đơn từ chức của ông Rinne, đồng thời đề nghị chính phủ đương nhiệm tiếp tục hoạt động như một chính phủ tạm quyền cho đến khi có chính phủ mới.

Thủ tướng Rinne đã ở trong tình thế phải quyết định từ chức hoặc đối mặt với một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm, do một trong những đối tác trong liên minh cầm quyền quyết định không ủng hộ ông.

Phát biểu với báo giới trước đó cùng ngày, lãnh đạo Đảng Trung tâm tại Quốc hội Phần Lan Antti Kurvinen cho biết đảng này đã "mất niềm tin" vào Thủ tướng Rinne, người cũng là lãnh đạo Đảng Dân chủ Xã hội. Mặc dù rút lại sự ủng hộ đối với Thủ tướng Rinne, song đảng Trung tâm cam kết tiếp tục ủng hộ các chương trình của chính phủ.

Chính phủ của Thủ tướng Antti Rinne đã bị chỉ trích vì cách giải quyết làn sóng đình công kéo dài 2 tuần qua của nhân viên ngành bưu điện phản đối quyết định của công ty dịch vụ chuyển phát thuộc sở hữu của nhà nước cắt giảm lương của khoảng 700 nhân viên vào tháng 9. Liên minh cầm quyền ở Phần Lan đã yêu cầu Thủ tướng Rinne đưa ra lời giải thích, song đảng Trung tâm cho rằng những lý lẽ của ông Rinne là "không thể chấp nhận được".

Theo Báo Tin tức

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.