Thủ tướng Nhật Bản hủy kế hoạch thăm Mỹ và Australia

Ngày 4/1, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio thông báo hủy kế hoạch thăm Mỹ và Australia trước phiên họp thường kỳ của Quốc hội Nhật Bản vào giữa tháng này để ưu tiên ứng phó với tình hình dịch Covid-19 ở trong nước.

Thủ tướng Nhật Bản hủy kế hoạch thăm Mỹ và Australia
Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio phát biểu trong cuộc họp báo tại thủ đô Tokyo. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Phát biểu tại cuộc họp báo đầu năm mới 2022, Thủ tướng Kishida nêu rõ: "Trong bối cảnh dịch bệnh lây lan trong nước cũng như ở nước ngoài, tôi đã quyết định không thực hiện các chuyến công du nước ngoài trước phiên họp thường kỳ của Quốc hội trong tháng này".

Trước đó, Thủ tướng Kishida cho biết, ông có kế hoạch tiến hành các cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Australia Scott Morrison trong nỗ lực thúc đẩy ngoại giao thượng đỉnh trong năm nay.

Ngày 3/1, thủ đô Tokyo của Nhật Bản ghi nhận số ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 vượt mốc 100 ca/ngày lần đầu tiên trong 3 tháng qua, làm dấy lên lo ngại tình trạng lây nhiễm gia tăng trở lại ở Nhật Bản do biến thể Omicron lây lan mạnh.

Thủ tướng Kishida cho biết, tuần tới ông sẽ quyết định có gia hạn các biện pháp siết chặt kiểm soát biên giới nhằm ngăn chặn biến thể Omicron từ bên ngoài xâm nhập Nhật Bản hay không, trong đó có quy định cấm nhập cảnh đối với người nước ngoài.

Theo Thủ tướng Kishida, với việc áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt, Nhật Bản đã giảm thiểu sự xâm nhập của biến thể Omicron vào nước này. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh đang lây lan tại cách thành phố lớn, Nhật Bản dự kiến chuyển hướng tập trung từ các biện pháp ngăn chặn biến thể Omicron sang các biện pháp phòng chống dịch trong nước.

TTXVN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.