Thảm bại trước Trung Quốc, tuyển nữ Thái Lan bị loại khỏi cuộc đua dự Olympic

Chiều 7-2, tuyển nữ Thái Lan đã để thua đậm Trung Quốc 1-6 ở lượt trận thứ 2 bảng B vòng loại Olympic 2020 môn bóng đá nữ. Với thất bại này, tuyển nữ Thái Lan đã chính thức bị loại.

Li Ying (10) ăn mừng bàn thắng vào lưới Thái Lan - Ảnh: AFC

Trận này, tuyển nữ Trung Quốc được đánh giá cao hơn hẳn và họ đã nhanh chóng khẳng định sức mạnh bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 6 nhờ công tiền đạo Li Ying.

Những phút sau đó, Trung Quốc tiếp tục ép sân và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm. Với thế trận áp đảo, tuyển nữ Trung Quốc đã dễ dàng ghi thêm 3 bàn thắng nữa do công Xin Zhang (11’), Wang Shanshan (41’) và Tang Jiali (45’) để kết thúc hiệp 1 với tỉ số 4-0.

Sang hiệp 2, Trung Quốc chủ động giảm nhịp độ trận đấu xuống nhưng Thái Lan vẫn không thể đẩy cao đội hình. Dù không còn tấn công dồn dập như trong hiệp 1 nhưng Trung Quốc vẫn dễ dàng có thêm hai bàn thắng nữa của Tang Jiali (51’) và Li Ying (66’) để nâng tỉ số trận đấu lên thành 6-0.

Nữ Thái Lan (xanh) hoàn toàn lép vế trước Trung Quốc - Ảnh: AFC

Phải đến những phút cuối, khi hàng phòng ngự Trung Quốc thi đấu lơ là, nữ Thái Lan mới tìm được bàn thắng danh dự do công Silawan Intamee ở phút 80.

Chung cuộc, tuyển nữ Trung Quốc thắng Thái Lan 6-1. Thua trận thứ hai liên tiếp, tuyển nữ Thái Lan giậm chân ở vị trí cuối bảng với 0 điểm và gần như bị loại khỏi cuộc đua giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, tuyển nữ Úc cũng đã chứng tỏ sức mạnh bằng chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Đài Loan.

Thắng trận này, tuyển nữ Úc tạm vươn tạm vươn lên dẫn đầu bảng với 3 điểm (1 trận), bằng điểm với Trung Quốc (1 trận) và Đài Loan (2 trận) nhưng hơn về chỉ số phụ.

Theo tuoitre.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy