Nổ giàn khoan dầu ngoài khơi Vịnh Mexico

Sáng 23/8 (giờ Việt Nam), một vụ nổ đã gây ra hỏa hoạn tại giàn khoan dầu của tập đoàn dầu mỏ quốc doanh của Mexico Pemex (Petroleos Mexicanos) trên Vịnh Mexico.

Nổ giàn khoan dầu ngoài khơi Vịnh Mexico
Khói bốc ngùn ngụt tại hiện trường vụ nổ gây cháy trên giàn khoan dầu Ku-Alpha ở mỏ dầu Ku-Maloob-Zaap, ngoài khơi bờ biển Tabasco và Campeche trên Vịnh Mexico, ngày 23/8/2021. Ảnh: Twitter/TTXVN

Theo truyền thông địa phương, vụ nổ xảy ra tại giàn khoan Ku-Alpha ở mỏ dầu Ku-Maloob-Zaap ngoài khơi bờ biển Tabasco và Campeche của Mexico. Những hình ảnh và video đăng tải trên mạng xã hội Facebook cho thấy khói đen bốc nghi ngút tại hiện trường.

Vụ việc làm ít nhất 6 người bị thương và những người này đã được đưa tới các bệnh viện ở Campeche để điều trị.

Pemex xác nhận vụ nổ xảy ra lúc 4h30 sáng 23/8 (giờ Việt Nam). Hiện vụ việc đã được kiểm soát. Pemex cam kết điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. 

Ku-Maloob-Zaap là một trong những tổ hợp dầu ngoài khơi lớn nhất thế giới, chiếm hơn 40% sản lượng gần 1,7 triệu thùng dầu/ngày của Pemex.

Tại một số giàn khoan của Pemex trước đây đã từng xảy ra các sự cố cháy nổ gây thiệt hại nghiêm trọng. Công ty này đang vận hành 81 giàn khoan, trong đó có 11 giàn khoan ở ngoài khơi.

TT

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy