Nhật Bản hủy sự kiện chào mừng năm mới ở Hoàng cung vì dịch COVID-19

Quyết định trên được Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản đưa ra khi lo ngại rằng sự kiện này có thể sẽ thu hút hàng nghìn người tới một khu vực có không gian hạn chế, trong đó có nhiều người già.

Nhật Bản hủy sự kiện chào mừng năm mới ở Hoàng cung vì dịch COVID19
Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako (Nguồn: JT)

Ngày 27/11, Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản đã thông báo quyết định hủy sự kiện chào mừng năm mới ở Hoàng cung.

Đây là lần đầu tiên sự kiện này bị hủy bỏ kể từ năm 1990 khi Nhật Bản để tang Nhật hoàng Hirohito, ông nội của Nhật hoàng Naruhito.

Quyết định trên được đưa ra khi Cơ quan Nội chính Hoàng gia Nhật Bản lo ngại rằng sự kiện này có thể sẽ thu hút hàng nghìn người tới một khu vực có không gian hạn chế, trong đó có nhiều người già - đối tượng có nguy cơ nhiễm virus SARS-CoV-2 cao hơn so với những người khác, cùng với một số lý do khác.

Thông thường sự kiện này được tổ chức vào ngày 2/1 hàng năm. Tại đó, Nhật hoàng và Hoàng hậu cùng với các thành viên khác trong Hoàng gia sẽ chào đón hàng nghìn người tới chúc mừng từ ban công của Hoàng cung ở Tokyo.

Trong sự kiện chào mừng Năm Mới 2020, Nhật hoàng Naruhito, Hoàng hậu Masako và các thành viên khác trong Hoàng gia đã chào đón khoảng 68.000 người.

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tái bùng phát, với số lượng các ca nhiễm mới tăng kỷ lục vào cuối tuần trước, sự kiện này đã bị hủy bỏ cùng với nhiều sự kiện khác có liên quan tới Hoàng gia.

Trước đó, ngày 26/11, Nhật Bản đã phát hiện thêm 2.504 ca nhiễm mới, mức cao thứ hai kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở nước này. Trước đó, mức cao kỷ lục về số ca nhiễm mới được ghi nhận vào ngày 21/11 với 2.592 ca.

Số người tử vong vì dịch bệnh này cũng tăng thêm 29 lên 2.078 người, trong đó các tỉnh ghi nhận số người tử vong cao kỷ lục trong 1 ngày gồm Osaka (12 người) và Hokkaido (7), trong khi số người đang nguy kịch tăng thêm 34 lên 410 người.

Trong bối cảnh đó, hãng Kyodo dẫn lời Bộ trưởng Tái thiết Kinh tế Yasutoshi Nishimura, người phụ trách công tác ứng phó với dịch COVID-19 của Chính phủ, ngày 26/11 cho biết "có thể xem xét ban bố tình trạng khẩn cấp" ở những khu vực mà dịch bệnh đang bùng phát mạnh nếu nhóm chuyên gia cố vấn của Chính phủ nâng mức cảnh báo về dịch bệnh ở các khu vực này lên mức cao nhất./.

Vietnam+

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy