Nhà Trắng thông báo Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sắp sang thăm Việt Nam

Ngày 30/7 (theo giờ Washington D.C), Nhà Trắng thông báo Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ thăm Việt Nam và Singapore vào tháng tới.

Cố vấn Cấp cao Nhà Trắng Symone Sanders thông báo "Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ thăm Singapore và Việt Nam vào tháng tới để thảo luận với các nhà lãnh đạo hai nước về một loạt vấn đề cùng quan tâm, trong đó có an ninh khu vực, phản ứng toàn cầu trước đại dịch COVID-19, biến đổi khí hậu và các nỗ lực chung nhằm thúc đẩy trật tự quốc tế dựa trên luật pháp".

Nhà Trắng thông báo Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sắp sang thăm Việt Nam
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris - (Ảnh: CNN)

Trong một thông cáo, Cố vấn Sanders nêu rõ "chuyến thăm sẽ góp phần tăng cường quan hệ và mở rộng hợp tác kinh tế với hai đối tác then chốt của Mỹ ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Thông cáo cho biết thêm Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris đặt ưu tiên hàng đầu vào việc tái xây dựng các quan hệ đối tác toàn cầu và bảo vệ đất nước vững chắc, và chuyến thăm sắp tới tiếp tục vì điều đó, làm sâu sắc hơn sự can dự của chúng tôi tại Đông Nam Á".

Trước đó, hãng tin Reuters, trang mạng The Inquirer hôm 26/7 dẫn một nguồn thạo tin cho biết bà Kamala Harris, nữ Phó Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ, đang lên kế hoạch thăm Việt Nam và Singapore trong tháng 8 tới.

Tuy nhiên, nguồn tin cho biết nội dung chi tiết liên quan tới chuyến thăm chưa được ấn định.

Chuyến thăm của Phó Tổng thống Harris sẽ diễn ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin vừa có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 28 - 29/7/2021.

Chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Lloyd Austin đã tiếp tục góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, tin cậy giữa nhân dân và Quân đội hai nước, triển khai các nội dung hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng đã ký giữa hai Bộ Quốc phòng và thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước, góp phần vào khuôn khổ Đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ./.

Theo Thanh Tuấn/Báo Tin tức

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.