Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken công du Campuchia và Philippines

Ngày 29/7, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo Ngoại trưởng nước này Antony Blinken sẽ tới Campuchia và Philippines, trong khuôn khổ chuyến công du kéo dài hơn 10 ngày tới châu Á và châu Phi.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken công du Campuchia và Philippines
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken sắp có chuyến công du tới Đông Nam Á và châu Phi. Ảnh: Bộ Ngoại giao Mỹ

Thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Ngoại trưởng Antony Blinken sẽ tới Campuchia, Philippines, Nam Phi, Cộng hòa Dân chủ Congo và Rwanda trong quãng thời gian từ ngày 2-12/8.

Theo nguồn tin trên, người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ sẽ tới thủ đô Phnom Penh (Campuchia) đầu tiên từ ngày 3-5/8 để tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ-ASEAN (Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á), Cuộc họp cấp Bộ trưởng Ngoại giao trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á (EAS) và Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF).

Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố, tại mỗi cuộc họp cấp bộ trưởng, Ngoại trưởng Mỹ Blinken sẽ nhấn mạnh cam kết của Washington đối với vai trò trung tâm của ASEAN và việc thực hiện thành công Tầm nhìn ASEAN về Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (AOIP). Ngoài ra, ông Blinken cũng sẽ đề cập tới các chủ đề đại dịch COVID-19, hợp tác kinh tế, cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, tình hình Myanmar và cuộc xung đột Nga – Ukraine.

Trong thời gian ở Campuchia, Ngoại trưởng Mỹ Blinken sẽ có cuộc gặp song phương với Thủ tướng nước chủ nhà Hun Sen và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Prak Sokhonn để thảo luận về sự ủng hộ của Mỹ đối với ASEAN và các nỗ lực nhằm tăng cường quan hệ song phương.

Tại thủ đô Manila của Philippines, ngày 6/8, Ngoại trưởng Mỹ sẽ gặp Tổng thống Ferdinand Romualdez Marcos Jr. và Ngoại trưởng Enrique Manalo để thảo luận về các nỗ lực song phương nhằm tăng cường liên minh giữa hai nước, trong đó có việc đẩy mạnh hợp tác về năng lượng, thương mại, đầu tư và phục hồi sau đại dịch COVID-19.

Sau thời gian thăm hai nước Đông Nam Á, Ngoại trưởng Mỹ sẽ đi thăm các quốc gia châu Phi gồm Nam Phi, Cộng hòa Dân chủ Congo và Rwanda.

Thanh Tuấn/Báo Tin tức

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.