Ngoại trưởng Armenia từ chức trước áp lực sau lệnh ngừng bắn với Azerbaijan

Ngoại trưởng Armenia hôm 16/11 đã nộp đơn từ chức trong bối cảnh Chính phủ nước này đang phải đối mặt với sự phản đối dữ dội sau khi đạt thỏa thuận ngừng bắn với Azerbaijan tại khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Armenia cho biết, Ngoại trưởng Zohrab Mnatsakanyan hôm 16/11 đã nộp đơn từ chức lên Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan và được chấp thuận.

Ngoại trưởng Armenia từ chức trước áp lực sau lệnh ngừng bắn với Azerbaijan
Ngoại trưởng Armenia Mnatsakanyan. Ảnh: BBC.

Chính quyền Armenia đang vấp phải sự phản đối dữ dội từ người dân sau khi ký thỏa thuận đình chiến với Azerbaijan nhằm chấm dứt tình trạng xung đột kéo dài suốt sáu tuần qua tại Nagorno-Karabakh.

Trước đó vào hôm 10/11 vừa qua, nhà lãnh đạo Armenia và Azerbaijan dưới sự trung gian của Nga đã đạt được thỏa thuận đình chiến, ngừng bắn hoàn toàn tại khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh.

Theo thỏa thuận, Armenia sẽ trả lại quyền kiểm soát một số khu vực thuộc vùng xung đột cho Azerbaijan và lực lượng gìn giữ hòa bình Nga sẽ được triển khai dọc biên giới hai nước để giám sát việc thực thi thỏa thuận. Dù phải đối mặt với sự giận dữ của người dân, song Thủ tướng Armenia khẳng định thỏa thuận ngừng bắn là lựa chọn cần thiết để bảo vệ 25.000 binh sĩ khỏi nguy cơ bị bao vây và xóa sổ./.

VOV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy