Nga triển khai tiểu đoàn tác chiến điện tử tới sát biên giới Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai một tiểu đoàn tác chiến điện tử tới khu vực Belgorod, gần biên giới Ukraine trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang ở khu vực này.

Nga triển khai tiểu đoàn tác chiến điện tử tới sát biên giới Ukraine
Trạm gây nhiễu tự động thuộc tổ hợp tác chiến điện tử Borisoglebsk-2 của Nga. Ảnh: Sputnik

Theo đài RT (Nga), Quân khu phía tây của Quân đội Nga đã công bố thông tin này vào hôm 26/1. Việc triển khai tiểu đoàn tác chiến điện tử mới được cho nhằm mục đích rút ngắn thời gian thu thập các thông tin cần thiết về các hoạt động quân sự tại khu vực biên giới.

“Một tiểu đoàn tác chiến điện tử độc lập đã gia nhập Sư đoàn Bộ binh cơ giới Vistula của Quân khu phía Tây. Đơn vị này mới được triển khai tại khu vực Belgorod, biên giới phía tây của Nga sát lãnh thổ Ukraine”, một thông cáo báo chí chính thức cho biết. Theo nguồn tin, tiểu đoàn mới được trang bị nhiều khí tài tác chiến điện tử khác nhau, chẳng hạn Borisoglebsk 2, tổ hợp có khả năng làm gián đoạn hệ thống liên lạc - định vị GPS của đối phương và trạm gây nhiễu liên lạc di động Zhitel.

Tướng Alexander Zhuravlev - chỉ huy Quân khu phía Tây, người từng là lãnh đạo các lực lượng Nga trong cuộc nội chiến ở Syria - cho biết việc triển khai tiểu đoàn mới sẽ giúp “tăng cường đáng kể khả năng trinh sát của đơn vị”.  

Động thái mới nhất của Nga diễn ra trong bối cảnh Moskva bị cáo buộc lên kế hoạch xung đột quân sự với Ukraine. Giới truyền thông và chính trị gia phương Tây cho rằng một cuộc tấn công quân sự sắp xảy ra. Về phần mình, Điện Kremlin đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc này. Giới chức Nga khẳng định Nga chỉ điều quân trong phạm vi lãnh thổ của mình và đó là hoạt động bình thường. 

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận các lực lượng vũ trang của nước này đang chuyển 2 tổ hợp tên lửa đất đối không S-400 Triumph tới nước láng giềng Belarus để tham gia cuộc tập trận chung Union Resolve 2022. Các cuộc tập trận chung quy mô lớn, như một phần của đợt kiểm tra khả năng phối hợp hành động quân sự của hai quốc gia, dự kiến bắt đầu từ ngày 10/2.

Tuy nhiên, Washington cảnh báo đây có thể là “dấu hiệu cho thấy Moskva đang chuẩn bị chiến tranh”, đồng thời khẳng định “rất cảnh giác với mọi điều Nga đang làm”. Mỹ cũng tuyên bố sẽ phản ứng nhanh chóng và dứt khoát nếu Belarus cho phép Nga dùng lãnh thổ để triển khai các hành động quân sự với Ukraine.

Hải Vân/Báo Tin tức

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy