Nga sẽ sơ tán hàng trăm người dân khỏi Afghanistan

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 500 người sẽ được sơ tán khỏi Afghanistan gồm công dân của Nga, Belarus, Kyrgyzstan, Tajikistan, Uzbekistan và Ukraina.

“Việc sơ tán sẽ được tiến hành bởi 4 vận tải cơ quân sự bay từ sân bay Ulyanovsk cách thủ đô Moscow 500km về phía nam. Các máy bay này sẽ chở theo nước uống, lương thực, chăn ấm và nhiều đội y tế”, hãng tin RT trích thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga hôm nay (25/8) cho biết.

Nga sẽ sơ tán hàng trăm người dân khỏi Afghanistan
Ảnh minh họa: Reuters

“Theo chỉ đạo của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu đã tổ chức việc sơ tán cho hơn 500 công dân Nga cùng các quốc gia thuộc Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể CSTO và Ukraina”, thông cáo cho biết thêm.

Theo hãng tin RT, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova hồi tuần trước từng hé lộ rằng chính quyền Moscow sẽ cho sơ tán những công dân Afghanistan nếu có nước thứ ba chịu chấp nhận cho họ tị nạn.  

Việc Taliban tiến vào Kabul, Afghanistan hôm 15/8 đã gây ra cảnh hỗn loạn tại sân bay thành phố này thời gian gần đây, khi hàng chục nghìn người dân muốn lên những chuyến bay để rời khỏi đất nước.

                                            

Tuấn Trần

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy