Nga khẳng định không triển khai tên lửa mới nếu Mỹ 'biết kiềm chế'

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố nước này sẽ không triển khai những tên lửa mới nếu như Mỹ thể hiện sự kiềm chế tương tự tại châu Âu và châu Á sau khi Washington rút khỏi INF.

Tên lửa Harpoon được phóng từ tàu khu trục USS Fitzgerald của Mỹ trong cuộc tập trận bắn đạn thật trên biển gần Guam. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Reuters đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 18/8 tuyên bố nước này sẽ không triển khai những tên lửa mới miễn sao Mỹ thể hiện sự kiềm chế tương tự tại châu Âu và châu Á sau khi Washington rút khỏi thỏa thuận Các Lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF) được ký kết từ thời Soviet.

Theo ông Shoigu, Nga cũng rút khỏi INF song không có ý định triển khai những tên lửa mới.

Hãng thông tấn Interfax dẫn phát biểu của quan chức quốc phòng này trên kênh truyền hình Rossiya-24 TV nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ tuân thủ điều này. Trừ khi có những hệ thống như vậy tại châu Âu (do Washington triển khai), chúng tôi sẽ không làm bất cứ điều gì tại đó."

Mỹ đã chính thức rút khỏi INF hồi đầu tháng này sau khi cáo buộc Moskva vi phạm hiệp ước và triển khai một loại tên lửa bị cấm, tuy nhiên Điện Kremlin đã phủ nhận các cáo buộc này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảnh báo rằng Moskva sẽ khởi động việc phát triển các tên lửa hạt nhân tầm trung phóng từ mặt đất nếu Mỹ làm điều tương tự.

Theo Vietnam+

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy