Nga bắt giữ 2 tàu Triều Tiên sau vụ tấn công tàu tuần tra

Hãng TASS dẫn nguồn Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 17/9 cho biết lực lượng biên phòng nước này đã bắt giữ 2 tàu Triều Tiên xâm phạm trái phép hải phận Nga ở Biển Nhật Bản sau khi một trong các tàu này tấn công một tàu tuần tra Nga.

Hồi tháng 7 vừa qua, Triều Tiên đã thả một tàu đánh cá của Nga sau khi tàu này bị Bình Nhưỡng bắt giữ. Ảnh minh họa: The Moscow Times/TTXVN

Theo nguồn tin, "thủy thủ đoàn của một tàu Triều Tiên (chở trên 45 người) đã thực hiện một vụ tấn công vũ trang nhằm vào đội tuần tra trên tàu tuần tra biên giới (Nga), làm 3 quân nhân bị thương".

Cũng theo TASS, ngoài 2 tàu trên, phía Nga còn bắt giữ 11 xuồng máy của Triều Tiên vì xâm nhập trái phép vùng đặc quyền kinh tế Nga. 

Mâu thuẫn về quyền đánh bắt cá thường xảy ra tại Biển Nhật Bản, vốn bao quanh bởi các nước là Nhật Bản, Nga, Triều Tiên và Hàn Quốc.

Hồi tháng 7 vừa qua, Triều Tiên đã thả một tàu đánh cá của Nga cùng với 15 thuyền viên Nga và 2 thuyền viên Hàn Quốc sau khi tàu này bị Bình Nhưỡng bắt giữ vì "vi phạm quy tắc nhập cảnh và ở trong lãnh thổ của Triều Tiên".

Theo baotintuc

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy