NATO sẽ không rút quân khỏi các nước đồng minh gia nhập khối từ năm 1997

Tổng thư ký NATO tuyên bố, tổ chức này sẽ không bao giờ rút quân khỏi các quốc gia thành viên đã tham gia khối này kể từ năm 1997.

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) Jens Stoltenberg hôm qua cho biết, NATO sẽ không bao giờ rút quân khỏi các quốc gia thành viên đã tham gia khối này kể từ năm 1997. Động thái này đưa ra sau khi Nga đề nghị NATO không mở rộng sự hiện diện quân sự về phía Đông nước Nga.

NATO sẽ không rút quân khỏi các nước đồng minh gia nhập khối từ năm 1997
Quân đội NATO. Nguồn: countercurrents.org

Trả lời phỏng vấn báo giới, ông Stoltenberg cho rằng, tất nhiên là NATO không thể đóng quân tại tất cả các quốc gia nhập khối này kể từ năm 1997 nhưng cũng nên có mặt tại một nửa trong số đó. Điều này có nghĩa là một số quốc gia không nhận được sự hỗ trợ tức thời về mặt an ninh.

Ông Stoltenberg cũng cho biết, khối này sẵn sàng tham tham vào các biện pháp cân bằng, có thể kiểm chứng như cắt giảm vũ khí, tên lửa hạt nhân và những thứ tương tự. Điều này tốt cho NATO và Nga.

Hội đồng Nga-NATO có cuộc họp vào ngày 12/1 ở Brussels. Tuy nhiên, cuộc gặp đã kết thúc mà không mang lại kết quả. Tại cuộc họp, Nga muốn NATO không mở rộng phạm vi vào Ukraine và các nước thuộc không gian hậu Xô Viết, kiềm chế quan hệ giữa NATO với các quôc gia này, buộc NATO hạn chế triển khai hiện diện quân sự của khối này tại các quốc gia thành viên Đông Âu. Về phần mình, phía phương Tây cho rằng Nga thiếu thiện chí, không linh hoạt./.

Anh Tuấn/VOV1

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy