Mỹ triển khai máy bay ném bom hạng nặng B-52 đến Trung Đông

Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (CENTCOM) xác nhận số máy bay trên đã được lệnh gấp bay thẳng từ căn cứ nhà tại North Dakota đến Trung Đông để "tái đảm bảo với các đồng minh và đối tác của Mỹ."

Mỹ triển khai máy bay ném bom hạng nặng B52 đến Trung Đông
Máy bay ném bom hạng nặng B-52H Stratofortress của Mỹ. (Nguồn: theaviationist)

Phóng viên TTXVN tại Tel Aviv dẫn nguồn truyền thông khu vực ngày 23/11 cho biết trong tuần này Mỹ đã triển khai một số máy bay ném bom hạng nặng B-52H Stratofortress đến Trung Đông. 

Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (CENTCOM) xác nhận số máy bay trên đã được lệnh gấp bay thẳng từ căn cứ nhà tại North Dakota đến Trung Đông để "tái đảm bảo với các đồng minh và đối tác của Mỹ."

Máy bay ném bom được hộ tống bởi máy bay chiến đấu F-15 và F-16, cùng máy bay tiếp liệu trên không KC-10 và KC-135. 

Mỹ từng triển khai máy bay ném bom B-52 tới Trung Đông trong các thời điểm căng thẳng gia tăng ở khu vực này. Gần đây nhất là vào đầu năm 2020 sau khi Mỹ tiến hành vụ không kích tại Iraq khiến tướng Qassem Soleimani của Iran thiệt mạng.

Trước đó, loại máy bay ném bom chiến lược này cũng đã được điều đến khu vực vào tháng 5/2019 khi Iran được cho là tấn công một số đồng minh của Mỹ tại Vịnh Persia và bắn hạ máy bay do thám không người lái của Mỹ bay gần không phận Iran. Đến nay Tehran vẫn bác bỏ các cáo buộc liên quan đến các vụ tấn công này. 

Máy bay B-52, loại máy bay có khả năng mang theo vũ khí hạt nhân và các loại vũ khí hạng nặng khác, được Mỹ điều động đến khu vực này giữa lúc dấy lên những đồn đoán răng Tổng thống Donald Trump có kế hoạch quân sự đối với Iran trước khi rời Nhà Trắng./.

Vietnam+

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.