Mỹ sẽ ra mắt Bộ Chỉ huy không gian vào 29/8

Ngày 20/8, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Joseph Dunford cho biết Mỹ sẽ chính thức ra mắt đơn vị quân sự mới nhất của quân đội Mỹ, Bộ Chỉ huy Không gian (SpaceCom), vào ngày 29/8 tới.

Vệ tinh quan trắc hành tinh của Cơ quan hàng không và không gian Hoa Kỳ (NASA) được phóng vào không gian bằng tên lửa đẩy Falcon 9 tại căn cứ không quân Cape Canaveral ở Florida, Mỹ ngày 16/4/2018. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Mỹ, phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng không gian quốc gia tại Chantilly, bang Virginia, Tướng Dunford cho biết Phó Tổng thống Mike Pence sẽ chủ trì buổi lễ này.

Ông cũng cho biết ngay sau buổi lễ, Lầu Năm Góc sẽ chuyển giao 87 đơn vị cho SpaceCom dưới sự chỉ huy của Tướng John Raymond, người được Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cử và được Quốc hội phê chuẩn là người đứng đầu SpaceCom. Theo Tướng Dunford, năng lực của SpaceCom sẽ bao gồm cả hoạt động cảnh báo tên lửa và vệ tinh.

SpaceCom được thành lập theo chỉ thị của Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi cuối năm 2018 nhằm kiểm soát các hoạt động quân sự của Mỹ trong không gian. Theo đó, SpaceCom sẽ trở thành đơn vị tác chiến thứ 11 trong Lầu Năm Góc.

Giống như các bộ chỉ huy tác chiến khác, SpaceCom cũng được chia ra các bộ phận nhỏ dựa theo chiến lược địa chính trị của Mỹ như đơn vị SpaceCom ở Trung Đông, hay SpaceCom ở Ấn Độ-Thái Bình Dương.

Sự ra đời của đơn vị này hoàn toàn tách biệt với mục tiêu của Tổng thống Trump trước đó là thành lập một "lực lượng vũ trụ" do ý tưởng này đã không được Quốc hội nước này thông qua.

Theo baotintuc

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.