Mỹ cùng 3 nước đồng minh tập trận tại Tây Thái Bình Dương

Chỉ huy Hạm đội 7 của Mỹ, Phó Đô đốc Bill Merz cho biết cuộc tập trận Pacific Vanguard là cơ hội để các quốc gia có cùng quan điểm đoàn kết lại với nhau dựa trên những mối quan tâm chung.

Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ. (Ảnh: Hải quân Mỹ)

Trong một thông cáo báo chí ngày 20/11 (giờ Mỹ), Hải quân Mỹ cho hay nước này cùng 3 nước đồng minh là Canada, Australia và Hàn Quốc đã tham gia cuộc tập trận mang tên Pacific Vanguard (Lực lượng tiên phong Thái Bình Dương) ở ngoài khơi đảo Guam.

Thông cáo cho biết, Hạm đội Thái Bình Dương cùng hơn 1.500 thủy thủ từ 4 quốc gia đã trau dồi các kỹ năng và thúc đẩy hợp tác thực chiến trên biển. Các lực lượng tham gia sẽ tổ chức diễn tập hàng loạt kỹ năng chiến đấu bao gồm hiệp đồng tác chiến, diễn tập bắn đạn thật, phòng không, tác chiến chống tàu ngầm và chi viện trên biển.

Chỉ huy Hạm đội 7 của Mỹ, Phó Đô đốc Bill Merz cho biết cuộc tập trận Pacific Vanguard là cơ hội để các quốc gia có cùng quan điểm đoàn kết lại với nhau dựa trên những mối quan tâm chung. Theo ông Merz, các lực lượng tham gia tập trận sẽ cùng nhau cải thiện kỹ năng hợp tác, nhằm thích ứng với những thách thức mới trong khu vực.

Hải quân Hàn Quốc cử tàu khu trục ROKS Choi Young và Hải quân Hoàng gia Canada cử khinh hạm HMCS Ottawa tham gia cuộc tập trận. Đại diện của Hải quân Hoàng gia Australia là tàu khu trục HMAS Hobart, các khinh hạm HMAS Parramatta và HMAS Stuart cùng một tàu ngầm.

Theo Vietnam+

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.