Malaysia sẽ thành lập tòa án đặc biệt xử lý tham nhũng

Ngày 19/3, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad cho biết nước này sẽ thiết lập tòa án đặc biệt tập trung xử lý các vụ án tham nhũng trước đây.

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad.

Theo người đứng đầu Chính phủ Malaysia, việc thành lập tòa án đặc biệt chống tham nhũng phù hợp với chương trình phòng chống tham nhũng quốc gia (NACP) và trong số những vụ án chưa được giải quyết có cả việc xây dựng doanh trại quân đội làm thay đổi dân số tại một số khu vực bầu cử khóa trước. Rất nhiều doanh trại kiểu này được xây dựng nhanh chóng trên cơ sở hoán đổi đất đai, nhưng sau bầu cử lại bị bỏ không.

Sau khi đưa ra thông tin nêu trên tại cuộc họp báo ngày 19/3, Thủ tướng Mahathir cho biết thêm ông phát hiện án tham nhũng được thụ lý như án thông thường mà không có bất cứ ưu tiên gì.

“Đương nhiên, chúng ta không được can dự vào trình tự của tòa án, nhưng tham nhũng là vấn đề rất nghiêm trọng và người dân chất vấn tại sao vẫn chưa trừng phạt một số người đã phạm tội rõ ràng. Cho nên, chúng tôi muốn tòa án đặc biệt tiến hành xét xử càng sớm càng tốt”, ông Mahathir nhấn mạnh.

Theo baotintuc.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy