Lầu Năm Góc tuyên bố ủng hộ Nhật Bản về vấn đề quần đảo tranh chấp với Trung Quốc

Người phát ngôn Lầu Năm Góc hôm qua (26/2) một lần nữa tuyên bố ủng hộ về vấn đề chủ quyền quần đảo Senkaku của Nhật Bản mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư.

Theo đó, phát biểu tại buổi họp báo, ông John Kirby khẳng định: “Không có thay đổi nào trong chính sách của Mỹ liên quan vấn đề chủ quyền đối với quần đảo Senkaku. Như Tổng thống Joe Biden đã nhấn mạnh trong điện đàm với Thủ tướng Nhật Bản Suga, Ngoại trưởng Blinken tái khẳng định trong điện đàm với Ngoại trưởng Motegi và Bộ trưởng Austin tái khẳng định thêm trong điện đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Kishi. Mỹ kiên định trong cam kết bảo vệ Nhật Bản theo Điều 5 của Hiệp ước an ninh chung giữa hai nước, bao gồm cả quần đảo Senkaku. Mỹ phản đối bất kỳ hành động đơn phương nào nhằm tìm cách thay đổi hiện trạng ”.

Lầu Năm Góc tuyên bố ủng hộ Nhật Bản về vấn đề quần đảo tranh chấp với Trung Quốc
Quần đảo Senkaku (Trung Quốc gọi là Điếu Ngư). (Nguồn: The Independent)

Trước đó, hôm thứ 3 tuần này (23/2), ông John Kirby cho biết Mỹ ủng hộ tuyên bố chủ quyền của Nhật Bản đối với quần đảo Senkaku và sẽ thúc giục Trung Quốc đình chỉ các hành động liên quan của các tàu Hải cảnh ở vùng biển thuộc quần đảo này. Phát biểu này đã thu hút sự quan tâm, bình luận của dư luận quốc tế, khu vực bởi trước đó Mỹ nhiều lần khẳng định trung lập trong vấn đề chủ quyền lãnh thổ đối với quần đảo Senkaku./.

VOV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy