Lần đầu sau nhiều năm, WHO kêu gọi các nước dự trữ thuốc phòng thảm họa hạt nhân

Ngày nay, nỗi sợ hãi lớn nhất của người dân trên thế giới khi mối căng thẳng toàn cầu trở nên xấu đi chính là thảm họa hạt nhân. 

Lần đầu sau nhiều năm WHO kêu gọi các nước dự trữ thuốc phòng thảm họa hạt nhân
Ảnh minh họa: Sputnik

Đài Sputnik đưa tin, ngày 27/1, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cập nhật danh sách các loại dược phẩm được khuyến nghị sử dụng để điều trị phơi nhiễm phóng xạ và hạt nhân trong trường hợp khẩn cấp. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2017 cơ quan y tế này đưa ra khuyến cáo như vậy. 

Theo Tiến sĩ Maria Neira, quyền trợ lý Tổng Giám đốc của WHO, các quốc gia cần phải sẵn sàng nguồn cung cấp các loại thuốc cứu sinh giúp giảm thiểu rủi ro và điều trị chấn thương do phóng xạ. 

“Trong trường hợp khẩn cấp, con người có thể bị nhiễm phóng xạ ở liều lượng từ không đáng kể đến nguy hiểm tính mạng. Các chính phủ cần nhanh chóng cung cấp các phương pháp điều trị cho những người có nhu cầu”, bà Neira lưu ý. 

Theo WHO, nhiều quốc gia thiếu sự chuẩn bị cần thiết cho các trường hợp khẩn cấp. Trong số các kịch bản tiềm tàng, những trường hợp hạt nhân khẩn cấp có thể là tai nạn tại các nhà máy điện hạt nhân, cơ sở y tế hoặc nghiên cứu, sự cố trong quá trình vận chuyển các vật liệu phóng xạ, hoặc vật liệu đó bị sử dụng với mục đích xấu.

TTXVN/Báo Tin tức

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy