Khai mạc Đại hội lần thứ 16 Câu lạc bộ bãi biển đẹp nhất thế giới

Theo phóng viên TTXVN tại Campuchia, sáng 10/12, Đại hội Câu lạc bộ các bãi biển đẹp nhất thế giới lần thứ 16 đã khai mạc tại thành phố Sihanoukville, thuộc tỉnh duyên hải Preah Sihanouk của Campuchia.

Khai mạc Đại hội lần thứ 16 Câu lạc bộ bãi biển đẹp nhất thế giới
Thủ tướng Campuchia Hun Sen phát biểu khai mạc Đại hội lần thứ 16 Câu lạc bộ bãi biển đẹp nhất thế giới 2022. Ảnh: TTXVN

Đại hội năm nay diễn ra từ ngày 9/12 đến 14/12 với chủ đề “Bãi biển bình yên, bãi biển hy vọng”. Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen cho biết với tư cách là nước chủ nhà, Campuchia mong muốn chia sẻ kinh nghiệm và thực tiễn với tất cả các thành viên câu lạc bộ và thế giới. Trong bối cảnh nhiều cuộc khủng hoảng toàn cầu đang ảnh hưởng đến kinh tế và phát triển xã hội, Thủ tướng Hun Sen nhận định chủ đề của đại hội phù hợp với tình hình thế giới hiện nay, đồng thời nêu bật tầm quan trọng của việc duy trì hòa bình để thu hút khách du lịch. 

Khai mạc Đại hội lần thứ 16 Câu lạc bộ bãi biển đẹp nhất thế giới
Quang cảnh Đại hội. Ảnh: TTXVN

Tham gia đại hội có đại diện cho 34 bãi biển thuộc 21 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Trước đó, do đại dịch COVID-19, Câu lạc bộ bãi biển đẹp nhất thế giới đã hủy bỏ hai kỳ đại hội. Tại đại hội lần này, Campuchia sẽ chia sẻ những thành công của nước này trong công tác phòng chống dịch COVID-19 sau khi dịch bệnh đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lĩnh vực du lịch.

Câu lạc bộ bãi biển đẹp nhất thế giới được thành lập năm 1997 tại Berlin, Đức. Câu lạc bộ hiện có trụ sở tại Venice, Pháp và có 44 bãi biển thành viên ở 26 quốc gia. Câu lạc bộ bãi biển đẹp nhất thế giới tổ chức đại hội thường niên tại các quốc gia thành viên. Đại hội là diễn đàn quan trọng tạo cơ hội cho các nước thành viên Câu lạc bộ gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm quản lý bờ biển và nêu lên những thách thức để tìm ra giải pháp quản lý bãi biển bền vững, giữ gìn mỹ quan và thu hút khách du lịch, quảng bá điểm đến, sản phẩm du lịch cho các quốc gia thành viên.

Theo baotintuc.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.