Kazakhstan bắt giữ cựu Chủ tịch Ủy ban an ninh quốc gia

Ủy ban An ninh quốc gia Kazakhstan ngày 8/1 thông báo, nhà chức trách Kazakhstan đã bắt giữ ông Karim Massimov (C.Mát-xi-mốp), cựu Chủ tịch Ủy ban an ninh quốc gia vừa bị Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev (C.Tô-cai-ép) sa thải hồi đầu tuần, cùng một số quan chức do nghi ngờ phạm tội phản quốc.

Kazakhstan bắt giữ cựu Chủ tịch Ủy ban an ninh quốc gia
Cựu Chủ tịch Ủy ban An ninh Quốc gia (KNB) của Kazakhstan, ông Karim Massimov. (Ảnh: Reuters)

Hiện những người này đang bị tạm giam chờ xét xử. Trước đó, nhà chức trách Kazakhstan đã mở cuộc điều tra với ông K.Massimov, cùng một số quan chức với cáo buộc nêu trên.

Điện Kremlin thông báo, Tổng thống Nga Vladimir Putin (V.Pu-tin) có cuộc điện đàm với người đồng cấp Kazakhstan K.Tokayev, trao đổi về các biện pháp nhằm giải quyết tình trạng bất ổn tại Kazakhstan.

Tổng thống K.Tokayev cho biết, tình hình tại Kazakhstan đang dần ổn định; bày tỏ cảm ơn Nga đã dẫn đầu lực lượng gìn giữ hòa bình của Tổ chức Hiệp ước an ninh tập thể (CSTO) tới Kazakhstan.

Tổng thống V.Putin bày tỏ ủng hộ đề xuất của ông K.Tokayev về việc tổ chức cuộc họp trực tuyến giữa các thành viên CSTO trong những ngày tới, nhằm thảo luận về các biện pháp khôi phục trật tự tại Kazakhstan.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy