Israel tuyên bố đáp trả mạnh mẽ các vụ bắn rocket từ Gaza

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 10/5 tuyên bố, nước này sẽ đáp trả mạnh mẽ những vụ bắn rocket từ dải Gaza.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm “Ngày Jerusalem”, ông Netanyahu khẳng định, các tổ chức khủng bố tại dải Gaza đã vượt qua “lằn ranh đỏ” và tấn công Israel bằng các vụ bắn rocket ở ngoại ô Jerusalem, Israel sẽ phản ứng một cách mạnh mẽ.

Israel tuyên bố đáp trả mạnh mẽ các vụ bắn rocket từ Gaza
Thủ tướng Israel Netanyahu. Ảnh: AP

“Israel sẽ không dung thứ cho những ai làm tổn hại lãnh thổ của Israel, công dân hay binh lính Israel. Những kẻ thực hiện vụ tấn công sẽ phải trả giá. Israel không muốn leo thang căng thẳng. Tuy nhiên nếu một bên lựa chọn đẩy căng thẳng gia tăng, họ sẽ thấy sức mạnh quân sự của Israel”, Thủ tướng Netanyahu nhấn mạnh.

Các nhóm vũ trang Palestine tại dải Gaza trước đó đã bắn rocket về phía khu vực Jerusalem và phía nam Israel, sau khi hết thời hạn tối hậu thư đặt ra cho Israel rút binh lính ra khỏi một số khu vực ở Jerusalem. Quân đội Israel cũng tuyên bố tiến hành các vụ không kích đáp trả. Các quan chức y tế Gaza cho biết, ít nhất 20 người Palestine, bao gồm 9 trẻ em thiệt mạng, trong các cuộc không kích của Israel.

Bạo lực gia tăng khiến cộng đồng quốc tế lo ngại. Mỹ ngày 10/5 kêu gọi dừng các vụ tấn công rocket nhằm vào Israel, trong khi làn sóng biểu tình phản đối các hành động của Israel nhằm vào người Palestine cũng lan rộng tại Thổ Nhĩ Kỳ./.

VOV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy