Iran cảnh báo hậu quả khi Mỹ coi IRGC là tổ chức khủng bố

Iran tuyên bố gửi thư cho Ngoại trưởng của tất cả các nước để phản đối quyết định của Mỹ coi Lực lượng IRGC là một tổ chức khủng bố.

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif. (Nguồn: Tehran Times).

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif hôm nay (14/4) cho biết sẽ gửi thư cho Ngoại trưởng của tất cả các nước để phản đối quyết định của Mỹ coi “Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran” (IRGC) là một tổ chức khủng bố. Ông nhấn mạnh, bước đi này sẽ gây ra những hậu quả.

Hãng thông tấn IRNA dẫn lời Ngoại trưởng Javad Zarif cho biết thêm, người đứng đầu  ngành ngoại giao Iran cũng sẽ gửi thư lên Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres và Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc để phản đối biện pháp mà ông cho là “bất hợp pháp” này của Mỹ.

Quan hệ Mỹ - Iran đang leo thang căng thẳng sau khi Tổng thống Donald Trump liệt “Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran” (IRGC) vào danh sách các tổ chức khủng bố. Đây là bước đi chưa từng có tiền lệ và đang gây lo ngại về nguy cơ sẽ bị  Iran tung ra các đòn trả đũa.

Trong phản ứng ngay sau quyết định của Tổng thống Donald Trump hôm 8/4, Iran cũng tuyên bố coi các lực lượng Mỹ đóng tại khu vực Trung Đông là lực lượng khủng bố./.  

 

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.