Hàn Quốc: Triều Tiên bắn 2 tên lửa đạn đạo ra Biển Nhật Bản

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc hôm nay (15/9) cho biết, CHDCND Triều Tiên sáng nay có thể đã bắn 2 tên lửa đạn đạo ra Biển Nhật Bản và quân đội Hàn Quốc đang tiến hành các phân tích cụ thể.

Quân đội Hàn Quốc đang trong tư thế sẵn sàng đối phó với mọi trường hợp và hợp tác chặt chẽ với Mỹ. Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cũng cho biết, một vật thể có thể là tên lửa đạn đạo đã được bắn từ phía Triều Tiên ra Biển Nhật Bản.

Hàn Quốc Triều Tiên bắn 2 tên lửa đạn đạo ra Biển Nhật Bản
Ảnh minh họa: Reuters

Vụ thử diễn ra chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên thông báo thử thành công các vụ phóng thử tên lửa hành trình tầm xa thế hệ mới cuối tuần qua. Các đặc phái viên hạt nhân hàng đầu của Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc hôm qua (14/9) cũng có cuộc gặp tại Tokyo, Nhật Bản để thảo luận tình hình trên Bán đảo Triều Tiên.

Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Sung Kim cho biết, những diễn biến gần đây trên Bán đảo Triều Tiên là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác và liên lạc giữa ba nước. Mỹ vẫn để ngỏ các giải pháp ngoại giao để giải quyết vấn đề Triều Tiên và sẵn sàng hợp tác với Triều Tiên bất chấp các vụ thử tên lửa gần đây. Tuy nhiên, Triều Tiên cho rằng không có dấu hiệu thay đổi chính sách từ Mỹ khi các biện pháp trừng phạt và những cuộc tập trận quân sự chung với Hàn Quốc vẫn được duy trì./.

VOV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.