Hàn Quốc đề nghị Triều Tiên điều tra thêm vụ bắn chết một quan chức

Hàn Quốc sẽ đề nghị Triều Tiên điều tra thêm về vụ bắn chết công dân nước này tại khu vực lãnh hải giữa hai nước. Seoul cũng không loại trừ khả năng về một cuộc điều tra chung với Bình Nhưỡng trong trường hợp cần thiết. 

Hàn Quốc đề nghị Triều Tiên điều tra thêm vụ bắn chết một quan chức
Ngoài khơi bờ biển Triều Tiên nhìn từ đảo Yeonpyeong thuộc quyền kiểm soát của Hàn Quốc. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Trong thông báo ngày 26/9, Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết tiến hành điều tra là cần thiết vì cách giải thích của phía Triều Tiên về vụ việc này có một số điều khác biệt so với phía Seoul.

Sau cuộc họp Hội đồng An ninh quốc gia (NSC) tối 25/9, Chính phủ Hàn Quốc quyết định đề nghị điều tra sâu hơn và gợi ý tổ chức một cuộc điều tra chung giữa hai bên nếu cần thiết. Phủ Tổng thống cho biết: "Vì còn tồn tại những khác biệt giữa cách giải thích của Triều Tiên và phân tích tình báo của chúng tôi, chúng tôi quyết định tiếp tục cuộc điều tra của mình về sự cố trên để làm rõ sự thật". Nhà Xanh cũng cam kết "nhanh chóng có những bước đi nhằm tăng cường giám sát Biển Hoàng Hải để tránh tái diễn những vụ việc tương tự".

Theo quân đội Hàn Quốc, ngày 21/9, quân đội Triều Tiên đã bắn chết một quan chức Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc, 47 tuổi. Người này đã mất tích trưa 21/9 khi đang thực hiện nhiệm vụ trên một tàu tuần tra ở vùng biển ngoài khơi đảo Yeonpyeong. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bày tỏ xin lỗi Tổng thống Moon Jae-in và người dân Hàn Quốc về vụ việc này. Triều Tiên cho biết quân đội định bắn vật mà quan chức trên bám vào để nổi trên mặt nước, không định bắn vào người này.

Bích Liên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy