Hải quân Nga sắp có tên lửa siêu thanh Zircon "không thể đánh chặn"

Ngày 31/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, hải quân nước này sẽ sớm nhận được tên lửa hành trình siêu thanh Zircon trong vòng vài tháng tới và khu vực triển khai hệ thống này sẽ phụ thuộc vào lợi ích của Nga.

Phát biểu trong Lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Hải quân Nga (31/7), Tổng thống Putin ca ngợi tên lửa hành trình siêu thanh Zircon là loại tên lửa ưu việt duy nhất trên thế giới và “không rào cản nào” có thể chặn được tên lửa này.

Đây là loại tên lửa có thể di chuyển với tốc độ gấp 9 lần tốc độ âm thanh và trong năm qua, Nga đã tiến hành các vụ phóng thử tên lửa này từ tàu chiến và tàu ngầm.

Hải quân Nga sắp có tên lửa siêu thanh Zircon không thể đánh chặn
Tổng thống Nga phát biểu tại lễ duyệt binh Hải quân. (Nguồn: kremlin.ru)

“Chúng ta sẽ bảo vệ vững chắc đất nước bằng mọi cách. Điều quan trọng ở đây là phải tăng cường năng lực của lực lượng hải quân. Lực lượng này phải luôn sẵn sàng ứng phó với tốc độ nhanh nhất có thể đối với tất cả những kẻ xâm phạm chủ quyền và tự do của chúng ta, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chiến lược trên biên giới của đất nước cũng như ở bất kỳ khu vực nào trên thế giới. Đồng thời, luôn sẵn sàng cao độ cho các hoạt động tích cực của các lực lượng và phương tiện ven biển, trên mặt đất, trên không, dưới tàu ngầm. Lực lượng hải quân sẽ sớm nhận được tên lửa siêu thanh trong những tháng tới” – Tổng thống Nga khẳng định.

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Nga cũng cho biết, ông đã ký các văn bản quy định hoạt động của Hải quân Nga gồm Học thuyết Hải quân mới và Điều lệ Tàu của Hải quân Nga. 

Như vậy, Học thuyết Hàng hải của Liên bang Nga số Pr-1210, được Tổng thống Liên bang Nga phê duyệt ngày 17/6/2015 đã không còn hiệu lực. Trước đó vào năm 2015, Nga đã sửa đổi Học thuyết Hải quân khi nước này sáp nhập trở lại bán đảo Crưm (Crimea)./.

Ngọc Huân/VOV1

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy