Hạ Thiem, Rafael Nadal lần thứ 12 lên ngôi tại Roland Garros

Rafael Nadal đã có đươc danh hiệu Roland Garros thứ 12 trong sự nghiệp sau khi giành chiến thắng trước Dominic Thiem ở chung kết.

Nadal lần thứ 12 vô địch Roland Garros.

Rafael Nadal đã xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vương Roland Garros sau khi có chiến thắng 6-3, 5-7, 6-1 và 6-1 trước Dominic Thiem ở chung kết.

Đây cũng là danh hiệu Roland Garros thứ 12 trong sự nghiệp của Rafa - kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại giải Grand Slam danh giá thứ 2 trong năm.

Đáng chú ý, "ông vua sân đất nện" đã giành được cả 12 chức vô địch trong cả 12 lần anh góp măt ở trận đấu cuối cùng.

Thành tích ấn tượng này giúp Nadal nâng số danh hiệu Grand Slam lên con số 18, và chỉ còn kém kỷ lục của Roger Federer đúng 2 danh hiệu.

"Đây thực sự là điều đáng kinh ngạc," Nadal chia sẻ. "Đây là thời khắc không thể tin nổi với tôi và tôi không thể giải thích."

"Với tôi, thi đấu tại đây lần đầu vào năm 2005 là một giấc mơ và chưa bao giờ nghĩ 14 năm sau vẫn còn tranh tài rồi đoạt cúp."

Ở trận chung kết, Nadal đã gặp đôi chút khó khăn khi để cho Thiem giành break và dẫn trước 3-2, nhưng anh đã thi đấu đầy bản lĩnh để thắng 6 game sau và kết thúc set 1 với tỷ số 6-3.

Sang set 2, Thiem đã thi đấu tốt hơn và giành được chiến thắng kịch tính 7-5 sau khi Nadal mắc nhiều lỗi đánh bóng hỏng. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì tay vợt người Áo có thể làm được ở trận đấu này.

Ở 2 set đấu tiếp theo, Nadal đã hoàn toàn làm chủ thế trận, trước khi dễ dàng giành chiến thắng cách biệt cùng với tỷ số 6-1, để bước lên ngôi vương.

Theo Vietnam+

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.