Giao tranh dữ dội tại Myanmar khiến 2 ngôi làng Thái Lan phải sơ tán

Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết, 220 công dân Thái Lan thuộc hai ngôi làng ở tỉnh Mae Hong Son, sát biên giới với Myanmar đã phải sơ tán khỏi nhà vì giao tranh tại nước láng giềng leo thang.

Có ít nhất 1 người Thái Lan đã bị bắn và phải nhập viên do hậu quả của các cuộc giao tranh giữa quân đội Myanmar và Liên minh Quốc gia Karen.

Giao tranh dữ dội tại Myanmar khiến 2 ngôi làng Thái Lan phải sơ tán
Giao tranh gần biên giới Myanmar-Thái Lan. Ảnh: BBC.

Theo ông Sithichai Jindaluang, tỉnh trưởng tỉnh Mae Hong Son cho biết, 278 người Thái Lan đã bị ảnh hưởng bởi các cuộc giao tranh và buộc phải rời nhà đến tạm trú tại một trường học cách đó không xa.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan ông Tanee Sangrat cho biết, các cuộc giao tranh cũng khiến hơn 2.200 người Myanmar chạy sang Thái Lan tị nạn và chính quyền đã bố trí ba địa điểm tạm trú cho họ. Đồng thời, nếu các cuộc giao tranh tại Myanmar không sớm kết thúc, các nhà chức trách Thái Lan sẽ có kế hoạch đưa những người tị nạn tới nơi an toàn hơn và cung cấp đầy đủ những vật dụng thiết yếu để vượt qua khó khăn.

Hiện tại quân đội Thái Lan cũng đã được điều tới để kiểm soát những người tị nạn từ nước láng giềng.

Căng thẳng biên giới giữa Thái Lan và Myanmar đã liên tục gia tăng trong thời gian gần đây, nhất là sau biến cố chính trị tại Myanmar. Những cuộc đụng độ giữa quân đội chính phủ và nhóm vũ trang Karen bên kia biên giới đã khiến dòng người tị nạn liên tục đổ sang Thái Lan để tránh thương vong./.

PV/VOV-Bangkok

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.