FBI chặn đứng âm mưu bắt cóc Thống đốc Virginia

Thống đốc bang Virginia (Mỹ) Ralph Northam suýt nữa đã trở thành mục tiêu trong một vụ bắt cóc do một nhóm chống chính phủ thực hiện.

FBI chặn đứng âm mưu bắt cóc Thống đốc Virginia
Thống đốc bang Virginia, ông Ralph Northam. Ảnh: Richmond Times

Trong phiên điều trần tại một tòa án liên bang ở Michigan ngày 13/10, đặc vụ Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) chỉ rõ hai trong 6 đối tượng bị buộc tội âm mưu bắt cóc Thống đốc Michigan Gretchen Whitmer đã tham gia thảo luận kế hoạch bắt cóc Thống đốc bang Virginia, ông Ralph Northam hồi tháng 6.

Theo đài Sputnik, hai bị cáo Adam Fox và Barry Croft đã tham gia lên kế hoạch bắt cóc Thống đốc Northam với một nhóm chống chính phủ vào hồi tháng 6 tại Dublin (bang Ohio).

“Chúng đã bàn về những mục tiêu khả dĩ, nhắm tới một thống đốc tại nhiệm, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến Thống đốc Michigan và Virginia vì họ đã ban hành các lệnh phong tỏa”,  Đặc vụ FBI Richard Trask làm chứng trong phiên điều trần nói. Đặc vụ Trask cho biết thêm rằng những đối tượng có mặt trong cuộc gặp mặt ở Ohio không đồng tình với phản ứng của giới chức chính quyền trước tình hình đại dịch COVID-19.

Trong một buổi họp báo cùng ngày, Thống đốc Northam cho biết ông sẽ không bình luận về âm mưu trên cũng như khẳng định ông cùng gia đình đã được cảnh sát bang bảo vệ sát sao.

“Tôi sẽ tiếp tục làm việc cho chính quyền như mọi ngày”, hãng tin AP dẫn lời Thống đốc Northam.
Trong một tuyên bố ngày 13/10, Bộ trưởng Nội vụ Mỹ (DHS) Chad Wolf đã có bài phát biểu nói về các âm mưu bắt cóc và đề cao vai trò của lực lượng hành pháp liên bang.

“Tôi hoan nghênh những nỗ lực thành công của cơ quan hành pháp bang và liên bang nhằm ngăn chặn kế hoạch bắt cóc Thống đốc Whitmer của bang Michigan và Thống đốc Northam của bang Virginia. Tuần trước, chúng tôi đã công bố Bản Đánh giá Mối đe dọa Nội địa của DHS nêu rõ mối đe dọa này. Xã hội của chúng ta không có chỗ cho những kẻ cực đoan bạo lực dưới mọi hình thức - chúng ta sẽ chống lại chúng mọi lúc mọi nơi”, Bộ trưởng Chad nhấn mạnh.

Bảo Hà

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy