EU kiện Trung Quốc ra WTO

Ngày 27/1, Liên minh châu Âu (EU) đã khởi kiện Trung Quốc tại Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) với cáo buộc Trung Quốc có các hành vi thương mại phân biệt đối xử đối với Latvia.

Trả lời báo giới, ông Dombrovskis - Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) cho biết, EU đã thu thập bằng chứng cho thấy, Trung Quốc đã có những biện pháp hạn chế thương mại đối với Lithuania khiến xuất khẩu của Lithuania sang Trung Quốc trong năm ngoái giảm hơn 90% so với năm 2020.

EU kiện Trung Quốc ra WTO
(Ảnh minh họa: Jago News)

"Các biện pháp của Trung Quốc là mối đe dọa đối với tính toàn vẹn của thị trường vì chúng ảnh hưởng đến thương mại nội khối EU và chuỗi cung ứng của EU, đồng thời có tác động tiêu cực đến ngành công nghiệp EU. Đây là lý do tại sao chúng tôi đang nỗ lực bảo vệ quyền lợi của EU. Hôm nay, chúng tôi đã đưa vụ việc lên  WTO", ông Dombrovskis.

Mối quan hệ giữa Trung Quốc và Lithuania (thành viên EU) trở nên căng thẳng sau khi quốc gia vùng Ban-tích này cho phép mở văn phòng đại diện của vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) tại thủ đô Vilnius dưới tên Đài Loan thay vì Đài  Bắc./.

Anh Tuấn/VOV1 (Theo Reuters)

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy