Duma Quốc gia Nga phê chuẩn ông Mikhail Mishustin làm thủ tướng

Chiều 16/1 (tối 16/1 theo giờ Việt Nam), Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga đã bỏ phiếu phê chuẩn ứng cử viên Mikhail Mishustin giữ chức vụ Thủ tướng Liên bang Nga.

Ông Mikhail Mishustin. Ảnh: TASS

Theo Hãng thông tấn TASS, cuộc bỏ phiếu diễn ra tại phiên họp toàn thể của Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga, với kết quả 383 phiếu thuận, 41 phiếu trắng và không (0) có phiếu chống.

Nội các của Thủ tướng Dmitry Medvedev đã đệ đơn từ chức vào ngày 15/1, chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đề xuất sửa đổi hiến pháp trong thông điệp liên bang năm 2020.

Sau đó cùng ngày, Tổng thống Putin đã chỉ định ông Mikhail Mishustin (53 tuổi) làm thủ tướng mới.

Ông Mishustin giữ chức Giám đốc Cơ quan Thuế Liên bang từ năm 2010, từng nhận được nhiều khen ngợi liên quan đến thành tựu trong cải cách thu thuế.

Hãng TASS dẫn lời ông Mishustin ngày 16/1 cho biết ông kỳ vọng các thành viên Duma Quốc gia Nga sẽ ủng hộ việc bổ nhiệm ông. Ông Mishustin tham dự cuộc họp với các đảng Nước Nga Thống nhất, đảng Dân chủ Tự do, đảng Cộng sản và đảng Nước Nga Công bằng. Bên cạnh đó, ông Mishustin cũng gặp gỡ Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin.

Sau các sự kiện này, ông Mishustin đã trao đổi với báo giới về ưu tiên của ông trong thành lập nội các mới. Ông Mishustin nhấn mạnh rằng khi trở thành thủ tướng, ông sẽ tập trung thực thi các dự án quốc gia, phát triển kinh tế số, giảm đói nghèo…

Sáng 16/1, đảng Nước Nga Thống nhất đã bỏ phiếu và thống nhất ủng hộ ông Mikhail Mishustin làm ứng cử viên thủ tướng Nga.

Hãng Sputnik (Nga) cho biết toàn bộ nội các của ông Medvedev – người nắm giữ cương vị Thủ tướng từ năm 2012 – sẽ tiếp tục đảm nhận công việc cho đến khi chính phủ mới được hình thành.

Theo baotintuc.vn

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy