Điện Kremlin đang chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh “Normandy”

Tổng thống Nga V.Putin đã tiến hành điện đàm quốc tế, liên quan nhiều đến việc chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh “Normandy”.

Tổng thống Nga Putin đã tiến hành nhiều cuộc điện đàm quốc tế để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Normandy. (Ảnh: AP)

Hôm 18/11, thư ký báo chí của Tổng thống Nga - D.Peskov đã xác nhận với các nhà báo rằng, Hội nghị thượng đỉnh theo “định dạng Normandy” được lên kế hoạch vào ngày 9/12, công tác chuẩn bị đang bước vào giai đoạn hoàn tất. 

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga D.Peskov nhấn mạnh rằng, đây là hội nghị thượng đỉnh “được chờ đợi từ lâu” và “rất nghiêm túc”, nhưng chưa thể đưa ra dự báo về các kết quả. Theo ông, không nên kỳ vọng quá cao để thất vọng, mà cũng không nên hạ thấp mong đợi. Dù sao, vẫn hy vọng rằng, công tác chuẩn bị sẽ mang lại kết quả. Ông Peskov cũng thông báo rằng, trong hôm nay, 18/11, Tổng thống Nga V.Putin đã tiến hành điện đàm quốc tế, liên quan nhiều đến việc chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh “Normandy”. Nhưng ông chưa xác nhận, nhà lãnh đạo Nga sẽ điện đàm với ai.

Trước đó, điều kiện cuối cùng để tiến hành hội nghị là rút các lực lượng ở Donbass. Việc này đã được Ukraine hoàn tất vào  ngày 12/11. Sau đó 3 ngày Kiev thông báo cuộc gặp “Bộ tứ Normandy” (gồm Nga, Ukraine, Pháp, Đức), nhưng Kremlin chưa nêu ngày cụ thể. Chính quyền Pháp cho rằng, mục tiêu của hội nghị thượng đỉnh sẽ là "mở ra một chuỗi thực hiện mới các thỏa thuận Minsk". Trước thềm cuộc gặp, Nga đã quyết định trả lại cho Ucraina những con tàu bị bắt giữ một năm trước tại eo biển Kerch./.

Theo VOV.VN

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.