Đại sứ quán Nga kêu gọi Anh ngừng khiêu khích nguy hiểm về Ukraine

Đại sứ quán Nga tại Anh đã kêu gọi Văn phòng Đối ngoại, Thịnh vượng chung và Phát triển của Anh ngừng những lời khiêu khích nguy hiểm về Ukraine.

Đại sứ quán Nga kêu gọi Anh ngừng khiêu khích nguy hiểm về Ukraine
Đại sứ quán Nga ở London. Ảnh: Reuters

Theo hãng thông tấn TASS (Nga) ngày 23/1, đại diện phái đoàn ngoại giao Nga nói: “Chúng tôi đặc biệt kêu gọi Anh ngừng các lời nói khiêu khích ngớ ngẩn, vốn rất nguy hiểm trong tình hình quá nóng hiện nay và kêu gọi Anh đóng góp cho các nỗ lực ngoại giao thực sự nhằm bảo đảm đáng tin cậy cho an ninh châu Âu”.

Đại sứ quán Nga bác bỏ thông tin mới nhất liên quan đến kế hoạch của Nga đưa cựu Phó Chủ tịch Quốc hội Ukraine Yevgeny Muraev lên nắm quyền ở Kiev, coi đây là tin không đúng sự thật. Yevgeny Muraev là người vẫn đang chịu các lệnh trừng phạt của Nga vì đã gây ra mối đe dọa đối với an ninh quốc gia Nga. Đại sứ quán Nga nói: “Khi đứng bên lề của các tiến trình ngoại giao thực sự, London đã thấy vai trò của mình trong việc thường xuyên kích động tâm lý chống Nga”.

Đại sứ quán Nga chỉ trích Anh ngày nào cũng cáo buộc Nga âm mưu xâm lược Ukraine. Ngoài ra, Đại sứ quán Nga cho biết: “Chúng tôi thấy người ta đang gửi vũ khí chết người đến Ukraine, xây dựng hiện diện quân sự của riêng họ gần biên giới Nga và khuyến khích Kiev phá hoại hiệp định Minsk”.

Ngày 22/1, Văn phòng Đối ngoại, Thịnh vượng chung và Phát triển của Anh tuyên bố rằng Nga đang có kế hoạch đưa một chính phủ thân Nga, được cho là có thể do cựu nghị sĩ Yevgeny Muraev đứng đầu, lên nắm quyền ở Ukraine.

Cùng ngày 22/1, nguồn tin Bộ Quốc phòng Anh cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã chấp nhận lời mời gặp người đồng cấp người Anh Ben Wallace để thảo luận về tình hình ở khu vực biên giới Nga-Ukraine.

Hãng tin AFP của Pháp dẫn nguồn tin nhấn mạnh phía Nga đã đề nghị tổ chức cuộc tại Moskva. Cuộc gặp cấp bộ trưởng quốc phòng lần gần đây nhất giữa hai nước diễn ra tại London vào năm 2013. 

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, bộ phận truyền thông của Đại sứ quán Mỹ tại Ukraine xác nhận chuyến hàng quân sự, trong đó có đạn dược, với khối lượng hơn 90 tấn đã được chuyển đến Ukraine.

Đại sứ quán Mỹ cho hay trong năm ngoái, Washington đã cung cấp hơn 650 triệu USD viện trợ quân sự cho Kiev. Tính từ năm 2014 đến nay, Ukraine đã nhận được tổng cộng 2,7 tỷ USD viện trợ quân sự.

Trước đó, ngày 20/1, Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba đã xác nhận thông tin từ báo chí phương Tây rằng Kiev sẽ nhận được khoản viện trợ quân sự trị giá 200 triệu USD từ Washington.

Thùy Dương/Báo Tin tức

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy