Cuba bắt đầu xuất khẩu vaccine ngừa Covid-19

Cuba ngày 25/9 thông báo nước này đã lần đầu tiên xuất khẩu vaccine ngừa Covid-19 ra nước ngoài với chuyến hàng đầu tiên được chuyển sang Việt Nam. Đây là một phần của thỏa thuận cung cấp 5 triệu liều vaccine Abdala cho Việt Nam. 

Các nhà khoa học ở Cuba đã phát triển được 3 loại vaccine ngừa Covid-19 và cả ba đều đang đợi được Tổ chức Y tế Thế giới chính thức phê duyệt. Trên Twitter ngày 24/09, Tập đoàn công nghệ sinh học và dược phẩm Cuba (BioCubaFarma) đã đăng những bức ảnh về lô hàng vaccine đầu tiên chuyển cho Việt Nam.

Cuba bắt đầu xuất khẩu vaccine ngừa Covid19
5 triệu liều vaccine Abdala 3 được đưa lên chuyên cơ để chuyển về Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Đây là một phần của thỏa thuận cung cấp 5 triệu liều vaccine Abdala 3 liều cho Việt Nam được ký giữa bộ Y tế hai nước trong chuyến thăm Cuba vừa qua của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Theo thỏa thuận này, Cuba cũng sẽ chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine ngừa Covid-19 cho Việt Nam.

BioCubaFarma hồi đầu tuần thông báo đã sản xuất đủ vaccine để đáp ứng mục tiêu tiêm phòng cho hơn 90% dân số Cuba vào giữa tháng 11.

BioCubaFarma cho biết tập đoàn này có năng lực sản xuất 100 triệu liều vaccine Abdala, Soberana 2 và Soberana Plus, các loại vaccine có khả năng giảm 90% nguy cơ nhiễm hoặc tử vong do Covid-19.

Sau khi hoàn thành mục tiêu cung cấp vaccine sử dụng trong nước, BioCubaFarma sẽ bắt đầu cung cấp cho một số nước bao gồm Iran và Venezuela. Các nước bao gồm Việt Nam, Argentina và Mexico đều hy vọng có thể sớm sản xuất vaccine Cuba trong khi một số nước khác đang sử dụng thuốc Cuba để điều trị cho các bệnh nhân Covid-19./. 

VOV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.