Chính phủ Triều Tiên quyết tâm đưa kinh tế trở lại đúng hướng

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 18/1 đưa tin Hội nghị thứ 4 Hội đồng Nhân dân Tối cao (SPA), tức Quốc hội Triều Tiên, khóa 14, đã nhóm họp ngày 17/1 tại Hội trường Mansudae. Chủ tịch Đoàn Chủ tịch SPA Choe Ryong Hae đã đọc diễn văn khai mạc hội nghị.

Chính phủ Triều Tiên quyết tâm đưa kinh tế trở lại đúng hướng
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự lễ duyệt binh tại thủ đô Bình Nhưỡng ngày 15/1/2021, chào mừng thành công của Đại hội lần thứ VIII Đảng Lao động Triều Tiên. Ảnh: KCNA/TTXVN

Theo KCNA, hội nghị đã nhất trí nội dung nghị sự gồm 3 vấn đề là bổ nhiệm nhân sự chính phủ, về việc thực hiện toàn diện kế hoạch 5 năm phát triển kinh tế đã được đề ra tại Đại hội VIII Đảng Lao động Triều Tiên vừa qua, cũng như đánh giá việc thực hiện ngân sách quốc gia năm 2020 và dự thảo ngân sách quốc gia năm 2021.

Trình bày báo cáo tại hội nghị, Thủ tướng Kim Tok-hun đã đề cập đến "những sai lầm nghiêm trọng" của chính phủ trong giai đoạn thực hiện kế hoạch 5 năm trước đó, cũng như phân tích những nguyên nhân. Ông nhấn mạnh Triều Tiên đang đối mặt với những nhiệm vụ nặng nề trong công tác triển khai kiên quyết kế hoạch 5 năm phát triển kinh tế quốc gia mới. Theo đó, ngành hóa chất và luyện kim sẽ là 2 trụ cột của kinh tế quốc gia và được ưu tiên phát triển.

Thủ tướng Kim Tok-hun cũng nhấn mạnh chính phủ Triều Tiên sẽ đưa kinh tế trở lại đúng hướng nhằm đạt được sự phát triển bền vững, không bị ảnh hưởng bởi yếu tố bên ngoài cũng như duy trì vững chắc đồng thời cả chiến lược điều chỉnh và củng cố với sự tự chủ và tự cường đã được Đảng Lao động Triều Tiên đề ra trong kế hoạch 5 năm mới của chiến lược phát triển kinh tế.

Kết thúc hội nghị, các đại biểu đã nhất trí thông qua các đề cử nhân sự trong chính phủ, ra nghị quyết về việc thực hiện toàn diện kế hoạch kinh tế 5 năm mới, và thông ngân sách nhà nước năm 2021.

Việt Hải

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.