Anh sẽ triển khai hai chiếm hạm hoạt động dài hạn tại châu Á

Anh ngày 20/7 thông báo sẽ triển khai hai chiến hạm hoạt động dài hạn tại vùng biển ở châu Á sau khi tàu sân bay Queen Elizabeth và các tàu tháp tùng cập cảng Nhật Bản vào tháng 9.

Anh sẽ triển khai hai chiếm hạm hoạt động dài hạn tại châu Á
Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Hải quân Anh. Ảnh: CNN

Kênh CNN (Mỹ) dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace nhấn mạnh: “Anh sẽ điều động hai chiến hạm hoạt động lâu dài tại châu Á từ cuối năm nay”. Đại sứ quán Anh tại Tokyo cho biết các chiến hạm nước này sẽ không có căn cứ dài hạn.

Một dấu hiệu khác cho thấy Anh muốn tăng cường cam kết với khu vực châu Á được thể hiện qua tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace rằng nước này dự kiến triển khai Nhóm Phản ứng Littoral, đơn vị lính thủy quân lục chiến được đào tạo để đảm nhận các nhiệm vụ trong chiến dịch sơ tán và chống khủng bố.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi xác nhận nhóm tác chiến tàu sân bay HMS Queen Elizabeth sẽ tách lẻ để đến thăm riêng rẽ các căn cứ hải quân của Washington và Tokyo trên lãnh thổ Nhật Bản.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace từng phát biểu: “Nhóm tác chiến tàu sân bay của chúng ta khi di chuyển vào tháng tới sẽ giúp thể hiện chiến lược ‘Nước Anh toàn cầu’ trong đó thể hiện được tầm ảnh hưởng, năng lực của Anh với các bạn bè và tái củng cố cam kết của London trong xử lý thách thức an ninh hiện tại và tương lai”.

Với hải trình kéo dài 28 tuần, nhóm tác chiến tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Anh dự kiến đến thăm trên 40 quốc gia. HMS Queen Elizabeth đã thực hiện được 1/4 hải trình này. Con tàu đã rời căn cứ hải quân Portsmouth trong tháng 5.

Hà Linh/Báo Tin tức

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy