Anh bỏ quy định cách ly với hành khách tiêm đủ vaccine từ Mỹ, EU

Những hành khách đến Anh vẫn phải xuất trình giấy xét nghiệm PCR âm tính với virus SARS-CoV-2 và cam kết thực hiện 1 xét nghiệm khác sau khi đến.

Chính phủ Anh ngày 28/7 thông báo quyết định kể từ tuần sau, mọi hành khách đến từ Mỹ và các nước Liên minh châu Âu nếu đã tiêm đủ 2 mũi vaccine sẽ không phải chịu quy định cách ly bắt buộc khi đặt chân đến Anh.

Theo quyết định của chính phủ Anh, kể từ ngày 2/8, mọi hành khách đến từ EU và Mỹ đã tiêm đủ 2 mũi vaccine các loại được Cơ quan dược phẩm châu Âu (EMA) hay Cơ quan quản lý thuốc liên bang Mỹ (FDA) cấp phép, sẽ không phải chịu quy định cách ly bắt buộc khi đến Anh.

Tuy nhiên, những hành khách này sẽ phải xuất trình 1 giấy xét nghiệm PCR âm tính với virus SARS-CoV-2 trước khi đến Anh, cũng như phải cam kết thực hiện 1 xét nghiệm khác sau khi đến.

Anh bỏ quy định cách ly với hành khách tiêm đủ vaccine từ Mỹ EU
Du khách đến sân bay tại Anh. Ảnh: The Guardian

Theo Bộ trưởng giao thông Anh - ông Grant Shapps, việc nới lỏng quy định cách ly này có thể sẽ sớm mở rộng sang các nước và khu vực khác. “Anh mở rộng quy định này ra toàn bộ châu Âu, bao gồm cả các nước nằm ngoài Liên minh châu Âu như Na Uy hay Thụy Sỹ. Việc này cũng áp dụng với Mỹ, quốc gia có rất nhiều người đến Anh. Chúng tôi sẽ xem xét kỹ và khi nào thử nghiệm này hoạt động thành công sẽ có thể sẽ mở rộng cho những người đã tiêm đủ vaccine từ các khu vực khác”, ông Grant Shapps nói.

Hiện tại, nước Anh đang trong quá trình nới lỏng và gỡ bỏ hầu như mọi hạn chế liên quan đến việc chống dịch, sau khi đã “mở cửa” hầu như toàn bộ các hoạt động kinh tế-xã hội tại nước này hôm 19/7.

Trong suốt 1 tuần qua, dù không còn biện pháp hạn chế nhưng số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày tại Anh giảm liên tục trong vòng 7 ngày, trước khi tăng nhẹ trở lại trong ngày 28/7, ở mức gần 28.000 ca nhiễm mới.

Các đảng đối lập cũng như nhiều chuyên gia y tế tại Anh vẫn giữ quan điểm phản đối việc Chính phủ Anh gỡ bỏ quá sớm các biện pháp chống dịch. Những người này cho rằng, việc nước Anh mở cửa biên giới cho hàng triệu du khách từ Mỹ và EU có thể khiến nhiều biến thể virus mới xuất hiện tại Anh và bùng phát, do nước Anh đã không còn duy trì hạn chế chống dịch nào./.


 

Quang Dũng/VOV-Paris

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.