Ấn Độ cảnh báo nguy cơ khủng bố cao dịp lễ hội lớn

Cảnh báo về khủng bố được đưa ra trước lễ hội Onam - lễ hội lớn nhất tại bang Kerela diễn ra ngày 10/9, được dự báo sẽ thu hút một lượng lớn người dân tham dự.

Ngôi đền linh thiêng nhất của người Hindu ở Sabarimala, bang Kerala, Ấn Độ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bang Kerela của Ấn Độ đã được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi quân đội nước này cảnh báo về nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố tại đây.

Theo phóng viên TTXVN tại Ấn Độ, Tổng Giám đốc Cảnh sát Kerala (DGP) Loknath Behera xác nhận toàn bộ lực lượng cảnh sát trên toàn bang đã được yêu cầu tuần tra và cảnh giác tại những địa điểm công cộng, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Malappuram và Kozhikode.

Cảnh báo về khủng bố được đưa ra trước lễ hội Onam - lễ hội lớn nhất tại bang Kerela diễn ra ngày 10/9, được dự báo sẽ thu hút một lượng lớn người dân tham dự.

Trước đó, ngày 23/8, bang Kerala đã được cảnh báo cao độ sau khi cảnh sát bang Tamil Nadu cho biết một nhóm vũ trang cực đoan là thành viên nhóm khủng bố Lashkar-e-Toiba (LeT) chịu ảnh hưởng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã xâm nhập miền Nam Ấn Độ.

Theo cảnh sát Tamil Nadu, nhóm cực đoan nêu trên bao gồm một số đối tượng từ Sri Lanka và ít nhất một phần tử cực đoan từ Kerela.

LeT bị Mỹ và Ấn Độ cáo buộc tiến hành vụ tấn công khủng bố ở Mumbai năm 2008. Vụ việc xảy ra khi 10 tay súng Hồi giáo của LeT đã đồng loạt tấn công các trung tâm thương mại, khách sạn hạng sang, những ga tàu ở trung tâm thành phố, một nhà hàng có đông khách du lịch lui tới và một trung tâm của người Do Thái.

Giao tranh giữa các tay súng và lực lượng an ninh đã kéo dài trong ba ngày. Vụ tấn công đã khiến 166 người thiệt mạng và 300 người bị thương.

Theo Vietnam+

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy