Thành phố Phủ Lý chi trả chế độ trợ cấp đối với dân công hoả tuyến

Ban Chỉ đạo thực hiện Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ (QĐ49-TTg) thành phố Phủ Lý vừa tổ chức chi trả chế độ trợ cấp (đợt 7) cho các đối tượng theo QĐ49-TTg về chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế.

Trong đợt này, thành phố chi trả chế độ cho 113 đối tượng theo QĐ 49-TTg, 16 đối tượng theo QĐ 62-TTg  với tổng kinh phí gần 322,8 triệu đồng. Như vậy, tính đến nay, toàn thành phố đã chi trả chế độ trợ cấp một lần cho 781 đối tượng với số tiền gần 1,7 tỷ đồng.

Chi trả chế độ theo Quyết định 49 cho các đối tượng thuộc địa bàn xã Tiên Tân (TP. Phủ Lý).

Số tiền trợ cấp tuy không lớn, nhưng thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước đối với những thế hệ lực lượng dân công hỏa tuyến từng tham gia kháng chiến các thời kỳ.

Qua việc giải quyết chế độ trợ cấp, góp phần động viên tinh thần và một phần vật chất với các đối tượng người có công, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội.

Hiện nay, Ban chỉ đạo thực hiện QĐ49-TTg  thành phố Phủ Lý đang tiếp tục chỉ đạo triển khai việc rà soát, xét duyệt hồ sơ từ cơ sở, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đảm bảo việc chi trả chế độ kịp thời, chu đáo, đúng đối tượng.

Phương Dung

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy